Hơn 1,1 tỉ đồng cho dự án không tiêu thụ thịt chó, mèo tại Hội An

Nguyễn Linh |

Quảng Nam - TP Hội An vừa nhận được viện trợ hơn 1,1 tỷ đồng cho dự án xây dựng thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo.

Sau khi tiếp nhận dự án  từ tổ chức FOUR PAWS International, chính quyền địa phương sẽ lắp đặt bảng thông tin cố định nơi công cộng, xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền cho hoạt động phúc lợi về động vật, tiêm phòng và chăm sóc chó, mèo tại các cơ sở thú y.

Đồng thời, sản xuất các chương trình phát thanh hàng tuần với thông tin khuyến khích tiêm phòng, cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh dại và khuyến khích người dân không ăn thịt chó, mèo.

Đối với các cơ sở kinh doanh, chính quyền địa phương sẽ cử lực lượng giám sát và thực thi các quy định liên quan đến tiêu thụ thịt chó, mèo tại nhà hàng, lò mổ trong khu vực phố cổ Hội An, hỗ trợ chuyển đổi hình thức kinh doanh đối với một số cơ sở kinh doanh thịt chó, mèo.

Dự án còn hỗ trợ tài chính và kỹ thuật tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo.

Dự án được thực hiện từ tháng 9.2022 đến tháng 12.2023 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc tiêm phòng dại, các nguy cơ cho sức khỏe từ nạn buôn bán thịt chó mèo và hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng dại cho chó và mèo, giảm nguy cơ bị bệnh dại đối với con người.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Hội An vẫn ghi nhận booking đều đặn sau bão số 4

Nguyễn Linh |

Quảng Nam - Sau khi cơn bão số 4 quét qua, TP Hội An ngập trong nước lũ, tuy nhiên chính quyền địa phương đã bắt đầu dọn dẹp và bán vé tham quan phố cổ trở lại.

Hội An ngừng bán vé tham quan phố cổ vì bão Noru

Chí Long |

Từ chiều 26.9, chính quyền Hội An sẽ ngừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru đi qua.

Hội An thực hiện số hóa vé tham quan tại phố cổ

Nguyễn Linh |

Quảng Nam - Ngoài hình thức bán vé trực tiếp tại quầy bán như thông lệ, UBND TP Hội An sẽ triển khai đề án bán vé tham quan Phố cổ bằng hình thức trực tuyến.

Lễ hội Anime, Manga, Cosplay lớn nhất tại miền Trung

THUỲ TRANG |

Diễn ra từ ngày 23-25.9, Nippon Ơi là Lễ hội Anime, Manga, Cosplay lớn nhất tại miền Trung từ trước đến nay, với sự góp mặt của hàng trăm cosplayer nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nói không với thịt chó, mèo, Hội An "ghi thêm điểm" cho du lịch

Thanh Hải |

Hội An là thành phố đầu tiên ở Việt Nam có thỏa thuận chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo khi ký cam kết với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu). Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chon ngẫu nhiên của FOUR PAWS, bởi từ lâu chính quyền Hội An đã định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch, hướng tới thân thiện với môi trường...