Huế trưng bày linh vật rồng dài 30m mừng Tết Giáp Thìn 2024

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Du khách đến Huế có cơ hội thưởng lãm, check-in với linh vật rồng dài đến 30 mét. Mô hình dự kiến hoàn thành vào ngày 1.2.2024 (22 tháng Chạp).

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi để chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 những ngày qua, Trung tâm Công viên cây xanh Huế huy động công nhân, phương tiện tập trung chỉnh trang, sắp xếp và vận chuyển cây xanh, hoa đến trang trí tại các công viên dọc sông Hương, tập trung ở công viên Lý Tự Trọng, nơi diễn ra hội xuân chính.

Điểm nhấn của khu vực này là linh vật rồng thời Nguyễn sẽ được đặt ở hai bên, phía quảng trường bia (có tên là “Đài chiến sĩ trận vong”) trước Trường Quốc Học Huế.

Theo ông Lê Như Chinh - Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, dự kiến khi lắp đặt hoàn thành, đây sẽ là điểm check-in, tham quan lý tưởng cho mọi người dân và du khách.

Linh vật rồng được chọn đặt tại khu vực bia trước Trường Quốc Học Huế là rồng thời Nguyễn với thiết kế là sự tổng hoà của hình tượng rồng lớn vĩ đại kết hợp với hình trăm hoa đua nở.

Dáng hình rồng biểu tượng cho một trang nhật ký nối dài câu chuyện thời sự và con người của vùng đất Cố đô Huế. Người dân sẽ được du hành theo những đường nét uốn lượn của rồng, chạy dọc theo vùng đất đầy hoa thơm như những khúc quanh co của dòng Hương Giang êm đềm.

Ông Chinh thông tin, linh vật rồng có diều dài 30m, được làm bằng khung thép để đảm bảo cố định, chắc chắn, ngoài ra các bộ phận khác được thiết kế phù hợp tạo thẩm mỹ.

Hiện nay linh vật rồng được một công ty chế tác, gia công ở xưởng và dự kiến đưa ra lắp đặt hoàn thiện vào ngày 22 tháng Chạp. Nhằm phục vụ người dân và du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Dân vận Thành ủy Huế sẽ tổ chức chương trình Tết Huế từ ngày 1 - 5.2.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Bánh mì siêu mỏng chỉ có ở Huế, khách ta lẫn Tây đều ít biết

Thanh Hải |

Bánh mì ép là đặc sản Huế ít thực khách biết đến. Hình dáng của món ăn này khá hài hước đối với nhiều người, một số ví như bản in 2D của bánh mì.

Quýt cảnh hình rồng chưng Tết giá 200 triệu đồng ở Hà Nội

Nhật Minh |

Cặp quýt cảnh tạo hình rồng “Long Vân gặp hội” trên phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đang thu hút sự chú ý của nhiều người dân mua sắm Tết.

Thừa Thiên Huế bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Thừa Thiên Huế vừa có kế hoạch sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới Giáp Thìn.

Phố Hàng Mã tấp nập người sắm Tết, khách check in

Lê Tuyến |

Hà Nội - Cận Tết Nguyên đán 2024, người dân và du khách đổ về phố Hàng Mã tham quan, mua sắm đồ trang trí và chụp ảnh.

Trải nghiệm vẽ linh vật gốm của người Peru để cầu may

An Đạt |

Du khách tự tay trang trí tượng bò tót Pucará theo gu thẩm mỹ riêng, tìm hiểu sâu hơn những biểu tượng thiêng liêng trong văn hoá Peru tại workshop ở Hà Nội.