Khách Trung Quốc có thể du lịch nước ngoài theo đoàn từ tháng 2

Thúy Ngọc (Theo China Daily) |

Trung Quốc sẽ thí điểm cho phép công dân du lịch nước ngoài theo đoàn đến một số quốc gia nhất định từ 6.2.

Chương trình thí điểm hoạt động du lịch nước ngoài theo đoàn cho phép công dân nước này tới 20 nước gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Maldives, Sri Lanka, Philippines, Malaysia, Singapore, Lào, UAE, Ai Cập, Kenya, Nam Phi, Nga, Thụy Sĩ, Hungary, New Zealand, Fiji, Cuba và Argentina. Các công ty lữ hành cũng sẽ được phép bán combo vé máy bay nước ngoài và phòng khách sạn cho khách du lịch, theo thông báo từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc.

Zhang Yi, CEO của viện nghiên cứu iiMedia, nhận định hoạt động du lịch nước ngoài khởi động trở lại sẽ tạo động lực thúc đẩy kỳ vọng về thị trường và chỉ số tự tin của du khách khi du lịch nội địa, đồng thời hồi phục và phát triển hoạt động tiêu dùng cũng như những lĩnh vực khác.

Ông Zhang cho rằng hoạt động trao đổi khách quốc tế cũng được kỳ vọng kéo theo những tour du lịch quốc tế trở lại, và khách du lịch Trung Quốc có thể góp phần hồi phục thị trường du lịch và tiêu dùng quốc tế.

Khách du lịch xem một màn biểu diễn tại nhà thờ St. Paul, Macau, Trung Quốc ngày 22.1. Ảnh: Xinhua
Khách du lịch xem một màn biểu diễn tại nhà thờ St. Paul, Macau, Trung Quốc ngày 22.1. Ảnh: Xinhua

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc yêu cầu các cơ quan chức năng hướng dẫn các công ty lữ hành tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cả trong và ngoài nước. Đồng thời, khuyến cáo công dân tự bảo vệ sức khỏe bản thân và tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi trở về nhà từ các chuyến du lịch nước ngoài.

Các nhà phân tích cho rằng chương trình thí điểm nối lại hoạt động du lịch nước ngoài theo đoàn đánh dấu một mốc quan trọng sau khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19 sau gần ba năm đóng cửa biên giới. Zhou Weihong, phó tổng giám đốc China Spring Tour, cho rằng những thay đổi kịp thời về chính sách cho phép khách đoàn tránh thời cao điểm Tết Nguyên đán, và du lịch tới những điểm đến di chuyển thuận tiện và dễ dàng.

Rất nhiều công ty du lịch trực tuyến ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài hồi phục trở lại khi lượt yêu cầu đặt dịch vụ tăng vọt. Ví dụ, nền tảng du lịch Fliggy của Alibaba ghi nhận lượng khách đặt tour đến 33 điểm đến quốc tế tăng 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó những điểm đến được yêu thích là Thái Lan, Maldives và New Zealand.

Thúy Ngọc (Theo China Daily)
TIN LIÊN QUAN

Khách Trung Quốc đổ xô đặt tour nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Thúy Ngọc |

Dịp Tết Nguyên đán, yêu cầu đặt tour dịch vụ du lịch của khách Trung Quốc đến khu vực Đông Nam Á tăng 1026% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lễ hội lẩu kéo dài cả tháng ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Vân Hoa |

Lẩu Trùng Khánh là món ăn phổ biến ở Trung Quốc và đã lan rộng khắp thế giới. Có gần 30.000 nhà hàng lẩu ở địa phương và khoảng 200.000 nhà hàng lẩu Trùng Khánh toàn cầu. Vì thế mà lễ hội lẩu thu hút rất nhiều người tham gia.

Việt Nam cần chớp cơ hội đón làn sóng khách Trung Quốc thế nào?

Thúy Ngọc |

Chuyên gia cho rằng khách Trung Quốc du lịch thuần túy sẽ trở lại từ khoảng Quý 2/2023. Để đón khách sớm, Việt Nam cần chuẩn bị lộ trình và kế hoạch quảng bá.

Cần có sản phẩm du lịch mới cho khách Trung Quốc, tránh tour giá rẻ

Quỳnh Nga |

Nhận thức của nhiều người Trung Quốc khi đi du lịch Việt Nam là du lịch giá rẻ. Nếu vẫn là những sản phẩm cũ thì khách sẽ chỉ chấp nhận trả giá rẻ, nên cần đưa ra những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn. Đó là ý kiến của bà Ngô Lan Phương - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Kim Liên.