Khách Trung Quốc nô nức du lịch nước ngoài dịp Tết

Thúy Ngọc (Theo NHK) |

Khách Trung Quốc đang tận hưởng kỳ nghỉ Tết đầu tiên tại nước ngoài khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Kỳ nghỉ Tết 2023 này, những thiên đường du lịch tại Châu Á đang chào đón khách Trung Quốc trở lại - những vị khách chi tiêu tới 255 tỉ USD một năm khi du lịch nước ngoài trước đại dịch. 

Ngay sáng 23.1 (mùng 2 Tết), chuyến bay thẳng của Vietjet đưa 214 khách Trung Quốc đầu tiên từ Thành Đô tới "xông đất" sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hòa). Đây là đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Khánh Hòa sau ba năm hoạt động du lịch ngưng trệ vì COVID-19.

Ngày 22.1, đảo Bali (Indonesia) cũng đón đoàn 200 khách Trung Quốc đầu tiên trên chuyến bay charter từ Thẩm Quyến. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên từ Trung Quốc đại lục tới hòn đảo này kể từ tháng 2.2020.

Theo Xinhua, khách Trung Quốc hướng đến những điểm đến như Indonesia, Malaysia, Singapore và một số quốc gia Châu Á khác để du lịch dịp đầu năm mới.

Hang Haijun, trưởng phòng một công ty du lịch, cho biết: "Hiện nhu cầu du lịch nước ngoài đang gia tăng mạnh mẽ. Ví dụ, chuyến bay charter đến Maldives đón giao thừa Tết Âm lịch của chúng tôi cháy vé sau ba ngày mở bán".

Khách Trung Quốc có xu hướng chọn các điểm du lịch nước ngoài có chính sách nhập cảnh cởi mở và thân thiện. "Bất kỳ điểm đến nào trên thế giới đều mong đợi khách Trung Quốc trở lại", Shen Jiani, chuyên viên nghiên cứu cao cấp tại trung tâm nghiên cứu chiến lược Ctrip nói và cho biết rằng Châu Á sẽ là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả, do khoảng cách địa lý gần gũi.

Khách du lịch Trung Quốc xem múa sư tử tại sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali, Indonesia ngày 22.1. Ảnh: Xinhua
Khách du lịch Trung Quốc xem múa sư tử tại sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali, Indonesia ngày 22.1. Ảnh: Xinhua

Thư giãn trên bãi biển ở Krabi, Thái Lan vào ngày đầu năm mới, Kiki Hu, 28 tuổi bày tỏ: "Vì đại dịch, chúng tôi chưa đi đâu ngoài Trung Quốc suốt ba năm. Giờ chúng tôi có thể xuất ngoại và đến đây du lịch. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động".

Còn với Yoyo Chen, 32 tuổi, cảm thấy đi Thái Lan như trở về quê nhà. Cô tiết lộ mình háo hức thưởng thức ẩm thực địa phương và tắm biển. "Xin visa giờ rất thuận tiện. Ngành du lịch ở đây phát triển hơn, với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực, hơn nữa người Thái rất thân thiện", cô Chen nói.

Giới chức ngành du lịch Thái Lan dự đoán hơn 29.000 lượt khách Trung Quốc sẽ ghé thăm quốc gia này từ ngày 19 đến 27.1. Trung Quốc cho phép công dân đi du lịch nước ngoài theo đoàn trở lại là tin vui dấy lên hy vọng cho ngành du lịch của nhiều quốc gia khắp Châu Á, từ Việt Nam, Thái Lan đến Nhật Bản để khôi phục lại thị trường quan trọng này.

Thúy Ngọc (Theo NHK)
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam cần chớp cơ hội đón làn sóng khách Trung Quốc thế nào?

Thúy Ngọc |

Chuyên gia cho rằng khách Trung Quốc du lịch thuần túy sẽ trở lại từ khoảng Quý 2/2023. Để đón khách sớm, Việt Nam cần chuẩn bị lộ trình và kế hoạch quảng bá.

Cần có sản phẩm du lịch mới cho khách Trung Quốc, tránh tour giá rẻ

Quỳnh Nga |

Nhận thức của nhiều người Trung Quốc khi đi du lịch Việt Nam là du lịch giá rẻ. Nếu vẫn là những sản phẩm cũ thì khách sẽ chỉ chấp nhận trả giá rẻ, nên cần đưa ra những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn. Đó là ý kiến của bà Ngô Lan Phương - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Kim Liên.

Việt Nam và các điểm đến hưởng lợi khi khách Trung Quốc du lịch trở lại

Thúy Ngọc (Theo CNN) |

Hàng triệu khách Trung Quốc xuất ngoại từ 8.1, dấy lên hy vọng hồi phục cho ngành du lịch toàn cầu và Việt Nam được dự đoán là một trong những điểm đến hưởng lợi.

6 triệu người Trung Quốc đi tàu vào ngày cuối tuần cận Tết

Yến Nhi |

Vào những ngày cận Tết, số lượng hành khách đi tàu tại Trung Quốc tăng cao đột biến. Ước đoán có khoảng 6,3 triệu hành khách di chuyển bằng tàu trên khắp Trung Quốc vào thứ Bảy (7.1).