Khách Việt đến Nhật Bản tăng mạnh nhất thế giới

Thúy Ngọc |

Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản có sức tăng trưởng cao nhất toàn cầu trong tháng 2 ở mức 45% so với cùng kỳ 2019.

Báo cáo tháng 2 của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho thấy, xứ sở hoa anh đào đón 51.500 lượt khách du lịch từ Việt Nam trong tháng 1.2023. Lượng khách tăng 45,6% so với cùng kỳ 2019 (35.375 lượt) và tăng 12.046,2% so với cùng kỳ năm 2021.

JNTO nhận định đây là "con số hết sức ngoạn mục". Xét về tỷ lệ tăng trưởng, JNTO đánh giá Việt Nam là thị trường có số lượt khách đến Nhật Bản tăng cao nhất nếu so với cùng kỳ năm 2019 trong khi tỷ lệ này đang là -44.3% khi tính chung toàn bộ các thị trường.

 
Theo dự báo, khách du lịch có thể ngắm hoa anh đào từ 18.3 đến hết tháng 4.

Ông Yoshida Kenji, trưởng đại diện JNTO, cho biết: "Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản nên Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam hy vọng đây là một sự khởi đầu tốt lành để cuối năm nay số lượng khách đi Nhật từ Việt Nam đạt được mốc 500.000 người như năm 2019".

Các công ty du lịch và công ty hàng không bán sản phẩm du lịch tới Nhật Bản đều chia sẻ đã nhận được nhiều đặt chỗ vào thời gian hoa anh đào nở. Hiện hàng ngày, các sản phẩm này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Việt Nam. JNTO kỳ vọng lượng khách du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vào mùa hoa anh đào trong tháng 3 và tháng 4.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Khách sạn được trang trí nghệ thuật như một cung điện ở Nhật Bản

Vân Anh (Ảnh: Hotel Gajoen Tokyo) |

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có nét văn hóa nghệ thuật đặc biệt. Khách sạn Gajoen Tokyo cũng đang là điểm thu hút du khách với phong cách trang trí khác biệt.

Hàng loạt hoạt động ở Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 ở TPHCM

DI PY |

UBND TPHCM và Ban tổ chức lễ hội Việt – Nhật phía Nhật Bản đồng tổ chức “Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 8” diễn ra từ ngày 23 – 26.2.2023 tại TPHCM.

Những điểm ngắm hoa anh đào ít ai biết đến ở Nhật Bản

Chí Long |

Hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản từ tháng 1 đến hết tháng 3, có nơi đến tận tháng 5, cũng là thời gian thu hút đông đảo du khách đến đây để tham quan, chiêm ngưỡng.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng du lịch Nhật Bản kỷ niệm 14 năm yêu nhau

DI PY |

Nhân dịp Valentine, bộ đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng bất ngờ sang Nhật du lịch và ra MV cùng con gái họ là bé Winnie.

MC Anh Thơ và con gái du lịch Nhật Bản, chia sẻ về sự cố gặp bão tuyết lớn

DI PY |

MC Anh Thơ du lịch Nhật Bản cùng con gái để ghi lại những kỉ niệm đẹp trong kí ức của cả hai mẹ con.