Tuần lễ Vàng tại Trung Quốc thường niên là kỳ nghỉ lễ dài nhất trước Tết âm lịch, nhiều người dân trên cả nước cũng tranh thủ đi du lịch. Đồng thời, nước này vẫn đón lượng lớn khách nước ngoài đến tham quan, khám phá.
Hồi tưởng lại kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng vừa qua, Mộc Miên, cô gái đến từ Hà Nội, chia sẻ loạt hình ảnh du lịch Bắc Kinh. Trong là dòng người xếp hàng dài, chen chúc chờ vào khu du lịch.
Chia sẻ với Lao Động, Mộc Miên cho biết cô là du học sinh đang học tập và sinh sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh nước này, cô tranh thủ thời gian để tự đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại đây như khu Thiên Đàn, Cảnh Sơn và Vương Phủ Tỉnh.
Mộc Miên chia sẻ: "Các điểm du lịch nổi tiếng đều đông đúc, chật kín người. Riêng đến công viên Cảnh Sơn, mình phải xếp hàng gần hai tiếng chưa thể vào cổng".
Cô cho hay, trừ các trung tâm thương mại có nhà hàng đắt đỏ, đường phố và các địa điểm tham quan ở Bắc Kinh đều rất đông khách. Khu vực nhà vệ sinh công cộng cũng phải xếp hàng dài.
Sau thời gian học tập và sinh sống tại Bắc Kinh, Mộc Miên nhận xét: "Ngày thường và ngày lễ ở Trung Quốc khác nhau rõ rệt. Các điểm tham quan rất đông khách nên khách nước ngoài không nên du lịch vào những dịp cao điểm. Mặt khác, đợt nghỉ lễ nhiều người dân ở tỉnh về quê hết nên một số khu vực sẽ vắng vẻ, đặc biệt ở ngoại thành".
Nếu du khách vẫn quyết tâm lựa chọn đến Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng vào năm sau, Mộc Miên khuyên mọi người nên tìm hiểu trước, chọn các điểm đến không quá nổi tiếng để tránh tình trạng đông đúc. Bên cạnh đó, du khách nên đặt vé online từ sớm vì vé hết rất nhanh do nhu cầu tăng cao vào dịp này.
Bài viết của Mộc Miên nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đồng tình từ đông đảo cư dân mạng. Một số người để lại bình luận về tình trạng đông đúc khi du lịch Trung Quốc dịp này: "Đã trải nghiệm một lần và sẽ không bao giờ du lịch Trung Quốc lần hai dịp Quốc Khánh", "Đi ăn thôi mà bốc số ba tiếng mới được vào quán, nhưng vì ngon nên cũng ráng đợi", "Các điểm du lịch ở Thượng Hải cũng đông nghịt"...
Theo số liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố ngày 6.10, trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày từ 29.9-6.10, còn gọi là Tuần lễ Vàng, người dân Trung Quốc thực hiện 826 triệu chuyến du lịch nội địa, tăng 71,3% so với năm ngoái và tăng 4,1% so với năm 2019.
Tính chung kỳ nghỉ trùng với dịp Tết Trung Thu và Quốc khánh nước này năm nay, doanh thu của thị trường du lịch nội địa Trung Quốc đạt khoảng 753,4 tỉ nhân dân tệ (103,2 tỉ USD), tăng 129,5% so với kỳ nghỉ năm ngoái và tăng 1,5% so với kỳ nghỉ năm 2019.