Khách Việt Nam chi tiêu mạnh tay khi du lịch Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

Du khách Việt Nam đứng thứ 5 về mức độ chi tiêu trong mùa hoa anh đào vừa kết thúc tại Nhật Bản, cao hơn nhiều quốc gia châu Á.

Theo dữ liệu từ công ty công nghệ thanh toán quốc tế Visa công bố hôm 19.6, khách du lịch từ Việt Nam đứng thứ 5 về tổng chi tiêu tại Nhật Bản so du khách từ nhiều quốc gia khác.

Tính riêng trong mùa hoa anh đào năm nay tại Nhật Bản, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách Việt Nam nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp. Trong đó, phần lớn các hoạt động chi tiêu của du khách Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi.

Tổng mức chi tiêu của du khách Việt Nam đứng thứ 5, chỉ sau khách du lịch đến từ Singapore, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và Thái Lan. Mức chi tiêu của du khách Việt Nam trên mỗi thẻ Visa được sử dụng đạt 74% so với du khách Singapore và vượt qua mức chi tiêu trung bình của du khách từ các nước Đông Nam Á và Đông Á.

Du khách Việt cũng được cho là đã bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% hoạt động chi tiêu trong chuyến du lịch diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến đi.

Du khách Việt Nam chi tiêu lớn tại mùa hoa anh đào ở Nhật Bản vừa qua. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Nhóm khách có điều kiện dành 20% đến 30% chi tiêu vào không gian nghỉ dưỡng và chuyển dần sang chi tiêu cho trải nghiệm mua sắm vào nửa sau của hành trình du lịch. Ngược lại, nhóm du khách quan tâm đến ngân sách có xu hướng chi tiêu linh hoạt hơn, tập trung vào trải nghiệm ăn uống và mua sắm.

Hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung, với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc ghi nhận mức tăng 5% trong suốt mùa lễ hội hoa anh đào.

Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.

Đặc biệt, du khách từ các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, nơi có hệ thống chấp nhận thanh toán không tiếp xúc phát triển, đã nhanh chóng thích ứng và sử dụng trong chuyến đi. Xu hướng chi tiêu cũng khác nhau, tùy thuộc vào mức thu nhập của mỗi nhóm du khách đến từ các nước nói chung.

Tuy nhiên, du khách từ các quốc gia có tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc thấp hơn có xu hướng sử dụng các hình thức này ổn định từ ngày thứ 4 của chuyến du lịch, một phần vì các hành trình ngắn ngày hơn.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Vì sao Nhật Bản - đất nước lịch sự nhất thế giới - mất kiên nhẫn với du khách?

NGUYỄN ĐẠT |

Khách du lịch đến Nhật Bản gia tăng, buộc quốc gia này áp dụng các biện pháp cứng rắn để hạn chế tác động tiêu cực đến cộng đồng địa phương.

Tuyệt chiêu để Nhật Bản bán vé tàu đắt gấp 5 lần vé máy bay khách vẫn mua

Minh Anh |

Tàu cao tốc Nhật Bản đang trở thành địa điểm giải trí cho du khách với các sự kiện đấu vật, ăn uống... Một số chuyến vẫn kín chỗ dù giá vé cao gấp 4 đến 6 lần vé máy bay.

Nhật Bản kỳ vọng một năm bội thu khi khách du lịch chi tiêu cao kỷ lục

Linh Nhi |

Ngành du lịch Nhật Bản đang kỳ vọng một năm bội thu khi số lượng du khách đạt đến mức trước đại dịch.

Vì sao Nhật Bản - đất nước lịch sự nhất thế giới - mất kiên nhẫn với du khách?

NGUYỄN ĐẠT |

Khách du lịch đến Nhật Bản gia tăng, buộc quốc gia này áp dụng các biện pháp cứng rắn để hạn chế tác động tiêu cực đến cộng đồng địa phương.

Tuyệt chiêu để Nhật Bản bán vé tàu đắt gấp 5 lần vé máy bay khách vẫn mua

Minh Anh |

Tàu cao tốc Nhật Bản đang trở thành địa điểm giải trí cho du khách với các sự kiện đấu vật, ăn uống... Một số chuyến vẫn kín chỗ dù giá vé cao gấp 4 đến 6 lần vé máy bay.

Nhật Bản kỳ vọng một năm bội thu khi khách du lịch chi tiêu cao kỷ lục

Linh Nhi |

Ngành du lịch Nhật Bản đang kỳ vọng một năm bội thu khi số lượng du khách đạt đến mức trước đại dịch.