Khai trương Phố cổ Tam Chúc vào mùng 4 Tết

Thanh Hương |

Phố cổ Tam Chúc, được xem là một địa điểm du lịch văn hóa mới nằm trong quần thể khu du lịch Tam Chúc – tỉnh Hà Nam, sẽ chính thức khai trương vào ngày mùng 4 Tết (25.1.2023).

Với mong muốn là nơi lưu giữ nét văn hóa dân tộc, du khách đến đây sẽ có dịp được trở về miền ký ức với những gian hàng mang đậm giá trị truyền thống. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong chuỗi hành trình khám phá Tam Chúc của tỉnh Hà Nam.

Không gian phố cổ được trang hoàng lộng lẫy nhằm chào đón du khách vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Ban tổ chức
Không gian phố cổ được trang hoàng lộng lẫy nhằm chào đón du khách vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Ban tổ chức

Theo đó, chương trình khai trương lần này sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ đình đám như Hoàng Thùy Linh, Đinh Mạnh Ninh... cùng các tiết mục văn hóa truyền thống gồm trống nhảy Kim Sơn, múa lân… Đặc biệt, chương trình còn có tiết mục bắn pháo hoa chào Xuân, chúc cho một năm mới mọi nhà an khang và thịnh vượng.

Nhiều hoạt động vui chơi
Nhiều hoạt động vui chơi sẽ giúp du khách có thời gian ý nghĩa khi cùng gia đình đi du Xuân đầu năm mới. Ảnh: Ban tổ chức

Sau khi khai trương, du khách không chỉ được tận hưởng không gian yên tĩnh, lãng mạn bên ngoài phố cổ mà còn cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn, ví dụ tái hiện làng nghề cổ truyền, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, cho chữ đầu Xuân, gian hàng đồ cổ.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực Tam Chúc, nét văn hóa mộc mạc trong từng hương vị. Dự kiến, sự kiện sẽ có sư tham gia của hàng nghìn du khách từ khắp mọi nơi để tạo nên một không gian Tết ấm áp, tràn đầy niềm vui.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Top điểm đến du xuân miền Bắc dịp Tết Nguyên đán

Thanh Hương |

Ngoài việc săn tuyết trên miền non cao, Tết Nguyên đán cũng là dịp để dạo chơi đến những miền di sản.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhộn nhịp du khách tham quan dịp cuối năm

Chí Long |

Rất nhiều người dân, du khách đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham quan, bái lễ trong ngày chủ nhật cuối cùng của năm 2022 âm lịch.

Tết ý nghĩa cùng Tam Chúc vạn bánh chưng xanh 2023

Thanh Hương |

Chương trình “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” sẽ được tổ chức ngày 7 và 8.1.2023 (Dương lịch) tới đây tại Chùa Tam Chúc – Hà Nam.