Khánh Hòa kích cầu du lịch năm 2021: Kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng

Lưu Hoàng |

Ngày 24.12, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2021, để phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, lữ hành... chung tay triển khai nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu thu hút khách du lịch trong năm 2021.

Tích cực triển khai nhiều chương trình kích cầu

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Ước tính cả năm 2020, Khánh Hòa chỉ đón được khoản 1,24 triệu lượt khách du lịch, đạt 16,85% so với kế hoạch, giảm 82,29% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, có khoản 435 nghìn lượt khách quốc tế và 805 nghìn lượt khách nội địa.

Số ngày khách lưu trú ước thực hiện đạt 3.731 nghìn ngày khách, giảm 82,24% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh là 1.113 cơ sở với gần 50.000 ngàn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 125 cơ sở với gần 24 ngàn phòng, đạt tỷ lệ gần 45%.

Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa có 138 doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 22 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 116 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Để ứng phó với những tác động tiêu cực và giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19 đến ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2020, Sở Du lịch Khánh Hòa đã cùng Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch, kết nối doanh nghiệp.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, để tiếp nối các hoạt động truyền thông, quảng bá, kích cầu du lịch đã triển khai trong năm 2020, ngày 24.12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Báo Khánh Hòa tổ chức “Lễ Phát động chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021” nhằm phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các hội, hiệp hội nghề nghiệp, các hãng hàng không, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa chung tay cùng nhau tiếp tục tăng cường triển khai, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2021, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, an toàn cho du khách.

Dự kiến trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai một số hoạt động như: Tổ chức “Ngày hội kích cầu du lịch Khánh Hòa” tại khu vực Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (tháng 3.2020); Triển khai các chương trình Roadshow nội địa có quy mô lớn tại một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh... để giới thiệu, quảng bá du lịch Khánh Hòa, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, các chương trình, gói kích cầu du lịch của tỉnh; Phối hợp với Travelshop Việt Nam triển khai tổ chức chương trình B2B Workshop & Inspection Trip Central Vietnam 2021 tại Khánh Hòa; Tổ chức một số hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, du lịch, ẩm thực có quy mô, đặc sắc, cuốn hút trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để thu hút khách du lịch; Giới thiệu, cung cấp thông tin, chào bán trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ du lịch với giá ưu đãi của tỉnh Khánh Hòa trên trang website nhatrangnow.com...

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu năm 2021. Ảnh: Nhiệt Băng
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa phát động chương trình kích cầu năm 2021. Ảnh: Nhiệt Băng

Giảm giá không phải để cạnh tranh mà "đi cùng nhau"

Ông Trần Minh Đức - Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết, trong đợt kích cầu lần 3 này, các đơn vị lữ hành mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ cam kết các điều khoản dịch vụ theo đúng nghĩa kích cầu.

"Nếu các nhà cung cấp dịch vụ giảm giá theo thị trường thì đó là cạnh tranh rồi, còn giảm giá để cùng nhau kết hợp, xây dựng các gói sản phẩm, chương trình trọn gói mới là kích cầu" - ông Đức đề nghị.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Khánh Hòa, ông Đức đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ giảm giá nhưng phải cam kết, đảm bảo không giảm về chất lượng và số lượng dịch vụ.

"Mục tiêu cuối cùng là đưa khách về với Nha Trang, Khánh Hòa" - ông Đức nói và cho biết các doanh nghiệp lữ hành sẽ cố gắng sử dụng các gói kích cầu đã xây dựng từ các nhà cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất theo yêu cầu của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong thời gian tới, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn kéo dài, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung khai thác thị trường khách nội địa. Điều này sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các địa phương khác trên cả nước.

"Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, tăng cường để triển khai kích cầu du lịch, đồng thời xây dựng nhiều dịch vụ, sản phẩm mới, đặc sắc để thu hút mạnh mẽ hơn nguồn khách du lịch nội địa đến với Nha Trang - Khánh Hòa là việc làm rất cần thiết, quan trọng trong giai đoạn hiện nay" - bà Thanh chia sẻ và kêu gọi sự hưởng ứng mạnh mẽ, chung tay đồng lòng, hỗ trợ lẫn nhau, kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị để triển khai chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2021, sớm lấy lại đà tăng trưởng trong năm này.

Lưu Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng “tìm” Hoa khôi Du lịch 2021

THUỲ TRANG |

Năm 2021, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch để tìm kiếm gương mặt đại diện quảng bá các sản phẩm hình ảnh du lịch của thành phố.

Văn minh du lịch: Trông người lại ngẫm đến ta

Hoàng Hà |

Việc xây dựng văn minh du lịch của một quốc gia không chỉ phụ thuộc những người làm dịch vụ du lịch, mà ý thức của du khách cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng, đáng lưu tâm.

Du lịch Khánh Hòa cần xây dựng sự kiện đặc thù, riêng có để kéo khách

Lưu Hoàng |

Làm thế nào để cứu vãn hoạt động du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa biết lúc nào phục hồi là câu hỏi đặt ra đối với ngành du lịch và các doanh nghiệp tại Nha Trang, Khánh Hòa. Một số doanh nghiệp đã có những tham vấn Khánh Hòa cần xây dựng các sự kiện đặc thù, riêng có để thu hút khách nội địa về với địa phương mình.