Kỳ vọng mở thêm tuyến du lịch sau Tuần Văn hóa - Du lịch tại Lào

Huỳnh Phương |

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TPHCM tại Lào là dịp tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp hai nước tiếp cận, đẩy mạnh liên kết, hợp tác và phát triển mở rộng thị trường.

Tuần Văn hóa - du lịch Tây Bắc và TPHCM diễn ra trong ba ngày vừa khai mạc vào tối 25.10. Đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện văn hóa - du lịch quy tụ đại diện từ 4 tỉnh Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Luang Prabang, Lào.

Từ ngày 22.10 – 29.10, đoàn công tác TPHCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia sự kiện này.

Đây là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TPHCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TPHCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch.

Thông qua các cuộc gặp gỡ, giao thương thiết lập, khai thác mối quan hệ với các đối tác hàng không, cơ quan quản lý/tổ chức du lịch các nước để tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) 2024.

Đoàn công tác TPHCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM làm trưởng đoàn. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM
Đoàn công tác TPHCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM làm trưởng đoàn. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Tại Tuần Văn hóa – Du lịch, Đoàn TPHCM triển khai các hoạt động biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc của TPHCM; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp TPHCM.

Theo Sở Du lịch TPHCM, hiện nay, việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức là đường hàng không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TPHCM đến Lào.

Thị trường du lịch Lào tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử; du lịch thiên nhiên; du lịch cộng đồng... Tuy nhiên, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đem lại nguồn thu ngoại tệ chính cho đất nước, du lịch Lào cần phải cải thiện thêm chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kì vọng của du khách.

Qua sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch lần này, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến du lịch như: Tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam (TPHCM) – Lào - Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TPHCM đi Tây Bắc và Lào. Bên cạnh đó, kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

Huỳnh Phương
TIN LIÊN QUAN

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long (Theo Insider) |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Ngắm nhìn toàn cảnh tuyến tàu Metro số 1 TPHCM từ trên cao

Chí Long (Ảnh: Nguyễn Khánh Vũ Khoa) |

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM) đã trải qua quá trình chạy thử nghiệm, dự kiến thi công xong cuối năm nay và chạy thương mại vào tháng 7.2024.

TPHCM quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế ở Mỹ

Thoại Kha - HUỲNH PHƯƠNG |

Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; hướng đến phát triển thị trường du lịch bền vững giữa hai quốc gia.

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long (Theo Insider) |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Ngắm nhìn toàn cảnh tuyến tàu Metro số 1 TPHCM từ trên cao

Chí Long (Ảnh: Nguyễn Khánh Vũ Khoa) |

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM) đã trải qua quá trình chạy thử nghiệm, dự kiến thi công xong cuối năm nay và chạy thương mại vào tháng 7.2024.

TPHCM quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế ở Mỹ

Thoại Kha - HUỲNH PHƯƠNG |

Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; hướng đến phát triển thị trường du lịch bền vững giữa hai quốc gia.