TPHCM quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế ở Mỹ

Thoại Kha - HUỲNH PHƯƠNG |

Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; hướng đến phát triển thị trường du lịch bền vững giữa hai quốc gia.

Từ ngày 17 - 19.10.2023, đoàn công tác Sở Du lịch TPHCM tham gia Hội chợ IMEX America 2023 tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas, Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM tin rằng hoạt động quảng bá du lịch này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa Việt Nam và Mỹ, mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TPHCM hôm nay.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam – TPHCM đến các phóng viên, báo chí Mỹ tại trung tâm báo chí. Gian hàng của Du lịch TPHCM đặt tại vị trí F171 ở hội chợ, với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.

Đến tham dự chương trình quảng bá, các khách mời được nhận ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TPHCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê và trà Việt, cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…

Những ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
Những ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, California trong buổi làm việc với đoàn công tác của Sở Du lịch TPHCM đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong thời gian tới. Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California, kỳ vọng, qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TPHCM sẽ tăng trưởng đáng kể. TPHCM là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Mỹ luôn nằm top 10 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam. Trước COVID-19, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Tổng lượng khách từ Mỹ đến TPHCM đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.

Thoại Kha - HUỲNH PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Độc đáo phong tục đón "Tết Trăng” của người Hoa tại TPHCM

NHƯ QUỲNH - MỸ LỆ |

Đốt đèn, cúng trăng, ăn bánh, uống trà… là những hoạt động truyền thống trong ngày Tết Trung thu của nhiều hộ gia đình người Hoa đang sinh sống tại TPHCM vẫn duy trì đến ngày nay.

4 đợt tham quan miễn phí trụ sở HĐND và UBND TPHCM cuối năm 2023

Thoại Kha |

Người dân và du khách có thể đăng ký tour tham quan miễn phí trụ sở HĐND và UBND TPHCM trong 4 đợt cuối năm 2023.

Phát động giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM năm 2023

Thanh Chân |

Thời gian nhận bài dự thi giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 13 năm 2023 từ ngày 25.9 đến ngày 30.10.

TPHCM đẩy mạnh đầu tư du lịch y tế, tập trung vào thị trường ASEAN

Thanh Chân |

Hiện nay, các bệnh viện ở TPHCM tập trung đầu tư du lịch y tế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như phát triển thương hiệu y tế thành phố.