Lễ hội Chào Việt Nam 2023 hứa hẹn trải nghiệm hấp dẫn trong tháng 8

NHƯ QUỲNH |

Lễ hội Chào Việt Nam (Namaste Vietnam Festival 2023) được tổ chức trong tháng 8 tại 3 địa phương phía Nam, với nhiều hoạt động giao lưu hấp dẫn.

Lễ hội Chào Việt Nam - Namaste Vietnam Festival năm 2023 với chủ đề Nhân dân đoàn kết, tình hữu nghị nồng ấm nhằm hướng tới sự tăng cường hiểu biết văn hóa và nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa người dân Ấn Độ và người dân Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa người dân và chính phủ hai nước.

Chương trình dự kiến tổ chức vào ngày 12-17.8 tại 3 khu vực phía Nam của Việt Nam là TPHCM, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP Tuy Hòa (Phú Yên) với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước, tạo cơ hội giới thiệu về nền văn hóa đa dạng và lâu đời của Ấn Độ tới người dân Việt Nam.

Các vũ sư của Ấn Độ trình diễn vũ điệu Pallavi trong Lễ hội Chào Việt Nam lần đầu tiên diễn ra vào năm 2022 tại Khánh Hòa. Ảnh: P.Linh
Các vũ sư của Ấn Độ trình diễn vũ điệu Pallavi trong Lễ hội Chào Việt Nam lần đầu tiên diễn ra vào năm 2022 tại Khánh Hòa. Ảnh: P.Linh

Tại buổi họp báo ngày 9.8, ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho hay lễ hội dự kiến bắt đầu từ ngày 12.8 tại TPHCM. Chương trình sẽ khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình với khoảng 2.000 khán giả tham gia.

Cụ thể, tại khu vực TPHCM, Lễ hội Chào Việt Nam năm 2023 gồm các hoạt động chính: Liên hoan phim Ấn Độ, giới thiệu đến công chúng 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Ấn Độ; Chương trình Hội thảo Hợp tác điện ảnh Ấn Độ - Việt Nam.

Tiếp đó là Hội thảo xúc tiến du lịch; Hội thảo về phát triển ngành đường sắt và các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Ấn Độ; Chương trình giao lưu gặp gỡ đạo diễn, diễn viên điện ảnh nối tiếng Ấn Độ...

Lễ hội do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng chương trình Namaste Vietnam Festival năm nay là động lực thúc đẩy việc xúc tiến trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và dịch vụ. Từ đó, tạo nên những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân hai quốc gia.

Lễ hội Chào Việt Nam lần đầu tiên diễn ra vào năm 2022. Lễ hội kéo dài một tháng này nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ cũng như Kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. 

NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Đưa Lễ hội Thành Tuyên thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc tế

Chí Long |

Tuyên Quang xây dựng, phát triển Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Mãn nhãn với show thực cảnh trên sông nước đầu tiên của TP Hồ Chí Minh

NHƯ QUỲNH |

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh, chương trình "Dòng sông kể chuyện" được kì vọng trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

Đổ xô xem hàng trăm drone trình diễn ánh sáng trên sông Sài Gòn

NHƯ QUỲNH |

Nhiều người dân đổ xô đến Công viên nóc hầm Thủ Thiêm để chiêm ngưỡng màn trình diễn của hàng trăm Drone light trên sông Sài Gòn. Đây là một trong những hoạt động đặc sắc của Lễ hội Sông nước TPHCM.