Màn đồng diễn Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất lập kỷ lục Việt Nam

Thanh Hương |

“Một vòng Mường Thanh” – màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất, tiếp tục xác lập kỷ lục mới.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động được phát động từ những ngày đầu tháng 3 trong khuôn khổ chiến dịch “Huyền Thoại Điện Biên Phủ - Hào Khí Mường Thanh” mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Vòng múa xòe xuất phát từ khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ sau đó lan tỏa tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước, vươn tới hải đảo Lý Sơn, Phú Quốc qua nước bạn Lào và kết thúc tại Thủ đô Hà Nội. Sau màn trình diễn có một không hai đó, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Một vòng Mường Thanh” - màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh nhận bằng xác lập kỷ lục. Ảnh: BTC
Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh nhận bằng xác lập kỷ lục. Ảnh: BTC

Lấy cảm hứng từ mảnh đất Điện Biên lịch sử với chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt vang danh khắp năm châu, màn đồng diễn múa Xòe Thái quy mô lớn nhằm mong muốn góp phần quảng bá rộng rãi nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng núi Tây Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố xác lập Kỷ lục màn đồng diễn múa Xòe Thái “Một vòng Mường Thanh” với nhiều tiêu chí ấn tượng như: Màn múa Xòe Thái được trình diễn bởi hơn 2.000 cán bộ nhân viên, kéo dài từ ngày 2 đến hết ngày 7.5 tại 42 địa điểm là các khách sạn và đơn vị thành viên trải dài trên cả nước và nước bạn Lào.

Điều này không chỉ giúp khán giả, du khách khắp nơi thưởng thức màn trình diễn Xòe Thái mà còn có cơ hội hiểu hơn về Di sản “Nghệ thuật Xòe Thái” của Việt Nam được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh đã cho biết, màn múa Xòe Thái “Một Vòng Mường Thanh” không chỉ là một hoạt động xuất phát từ mong muốn hưởng ứng lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp nỗ lực xây dựng theo đuổi trong hơn 30 năm qua.

“Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp về sự trân trọng và ý thức bảo tồn giá trị lịch sử cũng như giá trị văn hóa của đất nước”, ông nói.

Màn múa Xòe Thái cũng được coi là điểm nhấn đặc sắc trong hàng loạt chuỗi sự kiện lớn của tập đoàn này hướng về lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024 gồm: Cuộc thi “Duyên dáng Mường Thanh”; Thi tay nghề “Chiến sĩ thi đua Mường Thanh”; Thi viết “Hào Khí Mường Thanh”; “Đơn vị quyết thắng”...

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Không gian truyền cảm hứng của Mường Thanh tại VITM Hà Nội 2023

Thanh Hương |

Bám sát chủ đề “Du lịch văn hóa”, không gian của Mường Thanh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023 (VITM Hà Nội) hứa hẹn truyền nhiều cảm hứng cho du khách.

Tết Mường Thanh 2023 – Gọi Xuân Tây Bắc về

Thanh Hương |

Tết Mường Thanh được tổ chức vào ngày 12.3 thường niên với rất nhiều hoạt động thú vị mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc.

Mường Thanh tung nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn kích cầu du lịch sau dịch

Thanh Hương |

Nhằm kích cầu du lịch, từ ngày 21.3, Mường Thanh chính thức mở bán chương trình Mega Sale 2022 với mức ưu đãi lên tới 70%.