Giải thưởng thường niên của AirlineRatings ghi nhận những nỗ lực của các hãng hàng không cung cấp "sản phẩm hạng phổ thông cao cấp, chất lượng cao, giá trị cao trên các chuyến bay đường dài và trung bình của họ mà không có mức giá quá đắt".
Theo trang web đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không có trụ sở tại Australia, hành khách bay Vietnam Airlines có thể tùy chọn để tăng sự thoải mái và không gian, cũng như được hưởng nhiều ưu tiên mà không phải trả giá cao như khi bay hạng phổ thông cao cấp của các hãng lớn như Air New Zealand và Emirates.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cung cấp khoảng cách ghế rộng rãi không kém các hãng bay hàng đầu trên thế giới. Theo đó, khoảng cách ghế là 107cm và độ ngả 18cm trên dòng máy bay 787 và một khoảng ghế nhỏ hơn, 96cm với độ ngả 15cm trên máy bay A350.
Ngoài ra, hãng còn cung cấp tai nghe chống ồn, chăn, gối và bộ dụng cụ tiện nghi.
Năm nay Air New Zealand thắng Giải thưởng Hạng phổ thông cao cấp tốt nhất, trong khi Singapore Airlines một lần nữa giành được Giải thưởng Dịch vụ khoang hạng nhất tốt nhất.
Tất cả các giải thưởng đều được đánh giá bởi các biên tập viên có tổng cộng 200 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt mang lại sự thoải mái, đổi mới, giá trị và an toàn cho hành khách.
Năm ngoái, Vietnam Airlines có tên trong bảng xếp hạng 10 hãng vận chuyển tốt nhất toàn cầu do công ty lưu trữ hành lý Bounce của Mỹ bình chọn, dựa trên đánh giá về mức độ thoải mái của ghế ngồi và chất lượng dịch vụ.