Ngành du lịch kiếm bộn tiền nhờ chuyến lưu diễn của Taylor Swift

Minh Anh (Theo CBS News) |

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhấn mạnh rằng sức ảnh hưởng Taylor Swift giúp thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch của những thành phố là trạm dừng trong chuyến lưu diễn “The Eras Tour”.

Khi COVID-19 kết thúc, các sự kiện âm nhạc đang thu hút được nhiều du khách hơn và doanh thu cũng cao hơn so với trước đại dịch. Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường QuestionPro ước tính rằng chuyến lưu diễn của Taylor Swift có thể giúp tăng thêm 5 tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu.

 
The Eras Tour là “hành trình xuyên qua tất cả các kỷ nguyên âm nhạc của Taylor Swift“. Ảnh: Daily Beacon

"Mặc dù tốc độ phục hồi của ngành du lịch vẫn khá chậm nhưng tháng 5 là thời điểm doanh thu khách sạn ở Philadelphia tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, phần lớn là nhờ lượng du khách tới tham dự đêm diễn của Taylor Swift”, trích nhận xét của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia (Mỹ) về tình trạng phục hồi của nền kinh tế toàn thành phố.

Vào tháng trước, văn phòng hội nghị và du lịch của Chicago (Mỹ) cũng công bố rằng nhờ vào 3 đêm diễn của Taylor Swift, thành phố này lập kỷ lục “cháy” phòng khách sạn và thu về 90 triệu USD.

Julie Calvert, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Visit Cincy, chia sẻ: "Tác động kinh tế mà Swift tạo ra thật đáng kinh ngạc. Người hâm mộ từ rất xa đến để tham dự các buổi hòa nhạc của cô ấy, lấp đầy những khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan khắp thành phố. Tầm ảnh hưởng của Taylor đối với du lịch là minh chứng rõ ràng cho khả năng thu hút khán giả và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của cô ấy."

The Eras Tour được dự đoán sẽ trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
The Eras Tour được dự đoán sẽ trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại, giúp thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Taylor Swift

Theo PollStar, tính đến nay, chuyến lưu diễn The Eras Tour đã thu về hơn 300 triệu USD với khoảng 1,1 triệu vé được bán ra với giá trung bình 253 USD.

Thông một cuộc khảo sát, QuestionPro thống kê rằng mỗi khán giả tới xem đêm diễn của Taylor sẽ chi trung bình khoảng 1.300 USD (hơn 30 triệu đồng) bao gồm tiền vé, trang phục, đi lại và ăn uống cùng hàng loạt chi phí mua sắm khác. Ngoài ra, 71% khán giả cho rằng đã bỏ ra số tiền xứng đáng và 91% cho biết nhất định sẽ trở lại xem “công chúa nhạc đồng quê” biểu diễn lần nữa.

Với tầm ảnh hưởng như hiện nay của Taylor Swift, Forbes dự đoán “The Eras Tour” sẽ trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại và thu về khoảng 1,6 tỉ USD.

Minh Anh (Theo CBS News)
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội liên tiếp được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới

Chí Long |

Mở cửa trở lại sau đại dịch, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành điểm đến lý tưởng, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Meta và Google đồng hành quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam

ANH TUẤN |

Trong chuyến thăm Singapore, đoàn công tác Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dẫn đầu có buổi làm việc với tập đoàn Meta và tập đoàn Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đề xuất Việt Nam miễn thị thực du lịch cho tất cả thành viên EU

Chí Long |

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) gửi thư tới Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất mở rộng danh sách miễn thị thực du lịch cho 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Đón Blackpink - cơ hội định vị Việt Nam là điểm đến du lịch âm nhạc hấp dẫn

DI PY |

Show của BlackPink có thể đặt những viên gạch đầu tiên làm nền móng cho lĩnh vực du lịch âm nhạc đang phát triển, theo chuyên gia từ Đại học RMIT Việt Nam.