Khi COVID-19 kết thúc, các sự kiện âm nhạc đang thu hút được nhiều du khách hơn và doanh thu cũng cao hơn so với trước đại dịch. Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường QuestionPro ước tính rằng chuyến lưu diễn của Taylor Swift có thể giúp tăng thêm 5 tỉ USD cho nền kinh tế toàn cầu.
"Mặc dù tốc độ phục hồi của ngành du lịch vẫn khá chậm nhưng tháng 5 là thời điểm doanh thu khách sạn ở Philadelphia tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, phần lớn là nhờ lượng du khách tới tham dự đêm diễn của Taylor Swift”, trích nhận xét của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia (Mỹ) về tình trạng phục hồi của nền kinh tế toàn thành phố.
Vào tháng trước, văn phòng hội nghị và du lịch của Chicago (Mỹ) cũng công bố rằng nhờ vào 3 đêm diễn của Taylor Swift, thành phố này lập kỷ lục “cháy” phòng khách sạn và thu về 90 triệu USD.
Julie Calvert, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Visit Cincy, chia sẻ: "Tác động kinh tế mà Swift tạo ra thật đáng kinh ngạc. Người hâm mộ từ rất xa đến để tham dự các buổi hòa nhạc của cô ấy, lấp đầy những khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan khắp thành phố. Tầm ảnh hưởng của Taylor đối với du lịch là minh chứng rõ ràng cho khả năng thu hút khán giả và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của cô ấy."
Theo PollStar, tính đến nay, chuyến lưu diễn The Eras Tour đã thu về hơn 300 triệu USD với khoảng 1,1 triệu vé được bán ra với giá trung bình 253 USD.
Thông một cuộc khảo sát, QuestionPro thống kê rằng mỗi khán giả tới xem đêm diễn của Taylor sẽ chi trung bình khoảng 1.300 USD (hơn 30 triệu đồng) bao gồm tiền vé, trang phục, đi lại và ăn uống cùng hàng loạt chi phí mua sắm khác. Ngoài ra, 71% khán giả cho rằng đã bỏ ra số tiền xứng đáng và 91% cho biết nhất định sẽ trở lại xem “công chúa nhạc đồng quê” biểu diễn lần nữa.
Với tầm ảnh hưởng như hiện nay của Taylor Swift, Forbes dự đoán “The Eras Tour” sẽ trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại và thu về khoảng 1,6 tỉ USD.