Người dân Đà Nẵng đổ xô đi lễ chùa rằm tháng Giêng.

Nguyễn Linh |

Ngày 15.2 tức ngày rằm tháng Giêng âm lịch, hàng nghìn người đổ xô đến các chùa trên địa bàn TP.Đà Nẵng để thắp hương cầu bình an cho năm mới bất chấp dịch bệnh.

Khoảng 7 giờ sáng, tại cổng chùa Nam Sơn (Hoà Vang, Đà Nẵng) đã tấp nập người vào ra dâng hương tại chùa.

Chùa Nam Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Ngôi chùa được xây dựng với quy mô rất lớn 10.000 mét vuông với lối kiến trúc mang âm hưởng phật giáo do chính trụ trì Đại Đức Thích Huệ Phong thiết kế, vì vậy thu hút được đông đảo khách du lịch đến đây tham quan, lễ phật, cầu tài.

 

Bà Lê Hường (Tuý Loan, Đà Nẵng) cho biết: “Tôi đến đây từ sớm để cúng bái, lễ phật nhân ngày rằm tháng Giêng. Đây là ngày lễ lớn, trong chùa các thầy trụ trì thường làm lễ cúng rằm và giải hạn nên tôi cũng muốn đến đây để giải hạn cho mình”.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chùa Nam Sơn đã không tổ chức thắp hương và gieo xăm như mọi năm thay vào đó sẽ tổ chức buổi lễ cúng rằm và giải hạn cho phật tử hoặc những ai có nhu cầu.

“Chùa Nam Sơn đã gắn bó với tôi hơn 7 năm từ lúc mới được tôn tạo và trùng tu tôi đã thường xuyên đến đây lễ bái, cũng dường. Các phật tử, tăng ni ở đây thường xuyên quét dọn, lau chùi vì vậy mỗi dịp mồng một hay rằm đặt biệt là rằmg tháng Giêng tôi thường đến đây để dâng hương cũng như thăm quan, du xuân bởi cảnh quan ở đây rất đẹp, xây dựng theo lối kiến trúc mang âm hưởng phật giáo nên tôi rất thích”. Bà Nguyễn Thị Thuận (Bàu Trảng 7, Thanh Khê Tây, TP.Đà Nẵng) chia sẻ.

Người dân đổ về chùa Linh ứng Bãi Bụt để du xuân nhân dịp rằm tháng Giêng. Ảnh: Nguyễn Linh
Người dân đổ về chùa Linh ứng Bãi Bụt để du xuân nhân dịp rằm tháng Giêng. Ảnh: Nguyễn Linh

Tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) không chỉ có người dân địa phương đến đây dâng hương lễ phật mà còn có các bạn là sinh viên trở lại thành phố để học tập cũng viếng thăm dâng hương tại chùa.

Theo chị Trần Thị Hậu (Sinh viên năm 3, trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng): “Ngày đầu năm quay lại Đà Nẵng, mình đã chọn ghé thăm chùa Linh Ứng trước hết là để cầu mong một năm bình an cho bản thân, gia đình. Mình cũng muốn công việc trong một năm sắp tới được suôn sẻ, thuận lợi, học hành đạt được kết quả như mình mong muốn”.

Rằm tháng Giêng là một ngày lễ lớn nên mọi người thường đến chùa để dâng hương giải hạn cầu may mắn. Ảnh: Nguyễn Linh
Rằm tháng Giêng là một ngày lễ lớn nên mọi người thường đến chùa để dâng hương giải hạn cầu may mắn. Ảnh: Nguyễn Linh

Chùa Linh Ứng Bãi bụt là một trong những ngôi chùa lớn, to đẹp tại TP.Đà Nẵng vì vậy đây còn là một địa chỉ du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Điểm nhấn của ngôi chùa này chính là tượng phật bà quan âm cao 67m.

Những năm trở lại đây các ngôi chùa không chỉ là nơi dâng hương thờ cúng mà còn là một địa chỉ du xuân của tất cả mọi người. Nhất là ngày rằm tháng giêng là một ngày lễ lớn của những người theo đạo phật vì vậy hàng ngàn người đổ về các ngôi chùa lớn như Linh Ứng hay Nam Sơn để cầu bình an, tuy nhiên hoạt động này có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong thời gian sắp đến.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Mùa rêu đã bắt đầu ở gành biển Nam Ô

Nguyễn Linh |

Khi ghé Đà Nẵng, du khách có thể dừng chân tại biển Nam Ô (Hoà Hiệp Nam, Liên chiểu, TP. Đà Nẵng) với vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Đặc biệt cuối đông, đầu xuân, bãi đá ở gành Nam Ô được phủ một màu xanh rêu, đẹp đến nao lòng.

Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Nhân dịp chào xuân mới Nhâm Dần 2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ ngày Tết” với nhiều hoạt động thú vị. Đây là nơi công chúng có thể hòa mình vào khung cảnh tươi vui, hối hả, rực rỡ sắc màu cùng các phong tục, trò chơi truyền thống trong dịp lễ tết của dân tộc và đắm mình trong những ký ức, hoài niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.

Đà Nẵng nâng cấp sân bay quốc tế, xúc tiến du lịch hàng không

THUỲ TRANG |

Để triển khai hoạt động khôi phục đường bay, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng vừa tổ chức Chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng. Chương trình cung cấp đến đối tác du lịch và hàng không của du lịch Đà Nẵng kế hoạch mở cửa đường bay quốc tế trong năm 2022 cùng các chính sách hỗ trợ hàng không hiện hành.

Ngắm công viên với “cánh diều bay cao” tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG - ẢNH: LÊ TUẤN |

Đầu tháng 1 vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng với tổng mức đầu tư 759,15 tỷ đồng. Điểm nhấn của công trình là mái vòm rộng với hình dáng “cánh diều bay cao”.