Người đẹp quốc tế học đổ bánh xèo ở Huế

Thoại Kha |

Những người đẹp Miss Grand International có một ngày trải nghiệm văn hóa Huế như diện áo gấm, làm bánh xèo, nghe nhã nhạc cung đình.

Những người đẹp đã có mặt tại thành phố Huế, trong trang phục áo bà ba cùng những chiếc khăn rằn đặc trưng của miền Nam Việt Nam.

Tại đây, những người đẹp đã được hướng dẫn để tự tay thực hiện món bánh xèo tôm, thịt đặc trưng của miền Trung. Họ bày tỏ sự thích thú khi nghe về nguồn gốc của tên gọi “bánh xèo”.

Đại diện Việt Nam, Hoa hậu Lê Hoàng Phương thể hiện khả năng đổ bánh xèo chuyên nghiệp. Miss Grand Vietnam 2023 còn nhiệt tình hướng dẫn những thí sinh cùng đội của mình. Cô tinh tế “nhường sân” để bạn bè quốc tế trải nghiệm trọn vẹn văn hóa Việt Nam.

Các thí sinh thưởng thức bữa tối với đặc sản ẩm thực xứ Huế như các món bánh Huế, vả trộn, cơm cung đình, nem công chả phượng... Vào buổi chiều tối, 70 người đẹp từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ mặc áo dài hoa gấm, tham quan khung cảnh cố đô, nghe nhã nhạc cung đình Huế. Sự xuất hiện của di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam tạo nên một không gian cổ kính, trang trọng và đậm đà văn hoá cố đô xưa.

Thoại Kha
TIN LIÊN QUAN

Người đẹp Miss Grand International ấn tượng với ẩm thực Hội An

Thoại Kha |

Những người đẹp Miss Grand International đã đến Hội An để tham quan, thưởng thức món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Trung Việt Nam.

Người đẹp Miss Grand International mặc áo dài tham quan Hà Nội

Thoại Kha |

Ngày 5.10, thí sinh Miss Grand International mặc áo dài, tham quan các di tích lịch sử của Hà Nội như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn...

Dàn mỹ nhân Miss Grand International yêu văn hoá và con người Việt Nam

Thoại Kha |

Thí sinh tham dự Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 ấn tượng với một Việt Nam thân thiện và mến khách khi đặt chân đến Hà Nội.

Khách Tây khen cơm Huế là bữa ăn ngon để đời

Chí Long (Theo Troy Nankervis) |

Lần đầu tiên thưởng thức bữa cơm nhà phong cách Huế, Troy Nankervis cùng bạn đồng hành ăn ngon lành những món ăn thanh đạm nhưng hương vị ấn tượng vô cùng.