Người Mông, người Thái sẽ múa xòe, múa sạp, hát then ở TPHCM

DI PY |

Du khách đến TPHCM vào ngày 2-4.12 sẽ được thưởng thức điệu múa xòe, múa sạp, diễn khàn, hát then do chính người Mông, người Thái biểu diễn.

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM năm 2022 với quy mô cấp tỉnh sẽ dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4.12 gắn với Lễ hội “TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta”. Địa điểm tổ chức tại đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Với chủ đề: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, sự kiện có sự tham gia của diễn viên chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng, nghệ nhân trong tỉnh.

Theo đó, đến TPHCM vào dịp này, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại đêm khai mạc; lễ hội đường phố; trình diễn khèn dân tộc Mông, hát Then - Đàn tính, múa xòe, múa sạp dân tộc Thái.

Ngoài ra, còn có các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian; nghề thủ công truyền thống; các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các dân tộc tỉnh Lai Châu; giới thiệu ẩm thực. Cùng với đó, trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về “Miền đất - Thiên nhiên - Văn hóa - Con người Lai Châu”; tham gia với TP.HCM một số tiết mục múa khèn Mông, múa sạp, trình diễn trang phục…

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Show ẩm thực Hàn Quốc thử món phở và cà phê ở TPHCM

Thúy Ngọc |

Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.

Ca sĩ Babyface tham gia lễ hội Hò Dô 2022 ở TPHCM

DI PY |

Ở lần tổ chức thứ 2 này, Lễ hội âm nhạc Quốc tế TP.HCM - “Hò Dô” 2022 sẽ kéo dài từ 8h tới 23h mỗi ngày trong suốt 4 ngày diễn ra.

185 di tích ở TPHCM cần được bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá

DI PY |

Nhiều di tích ở TPHCM đã bị xuống cấp và cần được bảo tồn, tu bổ, vì thế Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho rằng cần thành lập Quỹ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.