Những điều cần lưu ý để tham gia lễ hội Halloween

ĐÔNG DU |

Lễ hội Halloween là nơi tập trung đông người, trong đó có không ít màn hoá trang ma quỷ, kỳ dị. Vậy nên, du khách, cần lưu ý một số điểm để hạn chế những rủi ro.

Cần bảo quản tư trang, trông con trẻ cẩn thận

Mùa này, mọi người sẽ hoá trang, đeo mặt nạ khó nhân diện. Vậy nên, khi chơi lễ, đặc biệt những nơi đông người cần bảo quản tư trang, tránh tình trạng mất cắp, móc túi.

Con trẻ phải luôn đi sát người lớn để tránh bị lạc, bị người lạ dẫn đi. 

Cần lưu ý khi tham gia các trò chơi dịp Halloween

Trong dịp Halloween có rất nhiều trò chơi thú vị, tuy nhiên không phải trò chơi nào cũng phù hợp và thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng.

Với trẻ em, cần lưu ý khi con trẻ tham gia các trò chơi như đập bí ngô, trò ăn kẹo... Vì nếu sơ ý cũng dễ bị thương. Đặc biệt, tránh nhận kẹo của người lạ, vì có thể bị kẻ gian dẫn dắt hoặc lừa phỉnh.

Với những trò chơi tập thể hoặc tụ điểm đông người, phụ huynh nên hạn chế cho trẻ con tham gia vì nếu xảy ra tình trạng hỗn loạn, sẽ dễ tạo tâm lý hoang mang, dẫm đạp lên nhau gây ra thương vong.

Lựa trang phục phù hợp

Trang phục Halloween luôn có nhiều mẫu mã khác nhau. Vậy nên cần lựa những cửa hàng uy tín, có thương hiệu để mua, tránh những bộ đồ có nhiều hoá chất, gây mẩn ngứa, ảnh hưởng sức khoẻ.

Đặc biệt, với những đồ hoá trang như: sơn, cọ, màu nước... cũng có thể gây kích ứng da. Trong trường hợp không am hiểu việc hoá trang nên đến các salon, thợ hoá trang chuyên nghiệp để hoá trang thay vì tự làm.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Không gian Halloween tràn ngập phố Tây Bùi Viện

HP |

Cận ngày Halloween, nhiều du khách đổ bộ ra phố Tây Bùi Viện, quận 1, TPHCM tham gia các hoạt động hoá trang, chào đón dịp lễ.

Hơn 100 người chết trong vụ giẫm đạp Halloween ở Itaewon

Quỳnh Nga (Theo AP) |

Đến sáng nay, 149 người tử vong và hơn 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp dịp lễ Halloween ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

50 người ngưng tim trong thảm họa giẫm đạp Halloween ở Seoul

Thúy Ngọc |

Lực lượng cứu hộ có mặt ở quận Itaewon của Seoul, sau khi khoảng 50 người được báo cáo ngừng tim do một vụ giẫm đạp trong bữa tiệc Halloween vào đêm 29.10.