Những bãi cát trắng mịn màng ở Phú Yên

NGUYỄN VÂN |

Dọc bờ biển tỉnh Phú Yên có đến hàng chục bãi tắm thơ mộng trên bờ cát trắng. Nét đẹp chung của hầu hết các bãi tắm ở Phú Yên là có sự kết hợp giữa núi non và biển cả tạo nên phong cảnh "sơn thủy hữu tình". Những bãi cát trắng mịn, thoai thoải, nước biển luôn trong xanh và lặng sóng, là nơi lý tưởng cho các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.

Bãi biển Tuy Hòa, phía Đông TP.Tuy Hòa, dọc theo đường Độc Lập, bãi biển dài hơn 10 km. Trải dọc theo bãi biển là những cánh rừng phi lao xanh ngút ngàn. Vẻ đẹp tự nhiên cùng với môi trường trong sạch là sự hấp dẫn của bãi biển Tuy Hòa.

Ngoài ra, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng gần bãi biển đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách. Hằng ngày, có hàng ngàn người đến bãi biển nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, tắm biển và thưởng thức nhiều loại đặc sản biển tươi, ngon nổi tiếng của Phú Yên.

 
Bãi biển Long Thủy có bờ cát trắng mịn và sạch, bên cạnh là rừng dừa xanh mát. Ảnh: S.T. 

Bãi biển Long Thủy, thuộc xã An Phú, cách trung tâm TP. Tuy Hòa khoảng 12km về phía Bắc. Long Thủy từ lâu được xem là bãi biển đẹp nổi tiếng của Phú Yên. Bờ biển phẳng, cát trắng mịn và sạch. Bên cạnh bải tám là rừng dừa xanh mát.

Nước biển trong xanh, lặng sóng tạo thành bãi tắm lý tưởng, hấp dẫn khách du lịch gần xa. Từ đây, du khách cũng có thể ra thăm các đảo như: Hòn Chùa, Hòn Than... nơi có sự phát triển khá phong phú của các loài sinh vật biển, thích hợp cho du lịch lặn biển. Du thuyền xa hơn về phía Bắc, du khách sẽ đặt chân lên Hòn Yến, Lao Mái Nhà là những nơi có phong cảnh đẹp với hệ sinh thái biển khá phong phú.

 
Bãi Xép có những bãi tắm đẹp thơ mộng.

Bãi Xép, thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, cách TP. Tuy Hòa khoảng 10 km về phía Bắc. Bãi Xép được bao bọc bởi gành đá vươn ra biển có tên gọi là gành Ông và gành Bà. Bãi tắm như vành trăng khuyết đầy thơ mộng. Phía trước Bãi Xép là các đảo của hòn Chùa, hòn Yến, xa xa là hòn Lao Mái Nhà. Nơi đây thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, tắm, lặn biển, câu cá và các loại hình thể thao trên biển. 

Khu du lịch bãi Tràm thuộc xã Xuân Cảnh,  thị xã Sông Cầu, cách TP. Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 40 km về phía Nam, cách TP. Tuy Hòa khoảng 80 km về phía Bắc. Khu du lịch bãi Tràm rộng đến 90 ha với đường bờ biển phủ đầy cát trắng dài 900 m, bao gồm 7 biệt thự sang trọng.

 
 Trong quá trình tắm biển du khách có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản biển tươi, ngon nổi tiếng của Phú Yên. Ảnh: S.T.

Các phòng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Việt truyền thống với xu hướng “đối ngoại”, giao tiếp mạnh mẽ với không gian sống ngoài trời. Từ mái tranh gỗ đến các vật liệu tre nứa. Khu du lịch Bãi Tràm tận dụng tối đa các vật liệu có nguồn gốc tự thiên nhiên.

 
 Cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim thành công “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tại Bãi Xép.

Biển Vịnh Hòa thuộc địa phận xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, nơi đây được biết đến với bờ biển dài, bãi cát trắng, nước trong xanh với những hàng phi lao, hàng dừa rợp bóng mát đang trở thành điểm du lịch nghỉ ngơi, tắm biển cho du khách. 

Với không gian rộng rãi thoáng mát, du khách đến đây có thể chọn cho mình một vị trí để tổ chức các hoạt động vui chơi, câu cá, các hoạt động thể thao trên biển, lặn ngắm san hô. Đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi sống của đầm Cù Mông và vịnh Xuân Đài như ghẹ đầm Cù Mông, tôm hùm, ốc nhảy Sòng Cầu.

NGUYỄN VÂN
TIN LIÊN QUAN

Nhâm nhi tách cà phê buổi sáng bên đồi cỏ tuyết ở Gia Lai

Phạm Ly |

Cách trung tâm thành phố Pleiku 30 phút đi xe máy có một nơi ngắm loài “hoa tuyết” mà nhiều người từng đến đây đã đặt cho nó cái tên “thung lũng cỏ hồng Glar”.

Hàng nghìn nhân viên, công nhân được hưởng mức lương "hậu hĩnh"

Khiết Linh |

Công ty Hyundai Vinashin là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách địa phương, đặc biệt là giải quyết việc làm trên 5.500 người lao động với mức lương "hậu hĩnh". 

Chùa Từ Hiếu - Cổ tự độc đáo bậc nhất xứ Huế

PHÚC ĐẠT |

Chùa Từ Hiếu (đường Lê Ngô Cát, TP. Huế) được nhiều du khách gần xa biết đến vì lịch sử lâu đời, nguồn gốc tên gọi, những ngôi mộ dành cho thái giám... Những ngày gần đây, đông đảo khách thập phương tìm hiểu, tìm về vì hiện nay, chùa là nơi tịnh dưỡng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ đây cho đến cuối đời.

Núi lửa Chư Đang Ya sẽ là trung tâm mùa lễ hội dã quỳ ở Gia Lai

Phạm Ly |

Biểu tượng của núi Chư Đang Ya được đặt ở độ cao 975m, phía trên đặt một tảng nham thạch, phần đế khắc tọa độ. Tất cả các khâu thiết kế không gian trình diễn và chuẩn bị khác đã hoàn thành, chờ đón một mùa lễ hội hoa dã quỳ mới nhiều dấu ấn.

Những khoảnh khắc làm nên kỳ tích vô địch WAGC thế giới của đội tuyển golf Việt Nam.

Đức Hoàng |

Quy tụ những gôn thủ xuất sắc nhất giải Vinpearl WAGC Vietnam 2018, chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng, tinh thần quyết tâm cao độ cùng sự đồng hành đầy tâm huyết của Vinpearl Golf… là những nhân tố làm nên kỳ tích vô địch. Đội tuyển golf Việt Nam lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị số 1 tại sân chơi tầm cỡ nhất của giới gôn thủ nghiệp dư WAGC 2018.

Khám phá Hòn Yến, điểm đến thú vị mới của Phú Yên

TƯỜNG QUYÊN |

Vốn là địa điểm thú vị và nổi tiếng qua những thước phim đẹp trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Phú Yên trở thành “mảnh đất lành” thu hút khách du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Ghềnh đá đĩa, Vịnh Vũng Rô, đầm Ô Loan và đặc biệt không thể không nhắc đến quần thể Hòn Yến - một thắng cảnh đẹp được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.

Thăm làng nghề dệt chiếu cói trăm năm ở Phú Yên

PHỐ NHƠN |

Có dịp ghé thăm làng nghề dệt chiếu cói Phú Tân (thôn Phú Tân 1, xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), du khách sẽ cảm nhận được sự rộn rã, vui tươi bởi âm thanh vang vọng của những khung, máy dệt cùng sự mến khách của người dân làng nghề. Với lịch sử tồn tại và phát triển hàng trăm năm, làng nghề này vẫn giữ vững được những giá trị truyền thống, đời sống người dân ổn định.

Khám phá khu lăng mộ và đền thờ người mở cõi đất Phú Yên

PHỐ NHƠN |

Theo hành trình khám phá những điểm tham quan Phú Yên, ghé đến khu lăng mộ và đền thờ Lương Văn Chánh (ở thôn Long Phụng I, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) du khách sẽ tìm hiểu thêm về con người và sự nghiệp của vị Thành Hoàng vùng đất này.