Phố cổ Hội An: Tạo sự kiện văn hóa và điểm đến để thu hút khách nội địa

Hải Ngọc |

Hội An hiện vẫn là điểm sáng về du lịch của khu vực cũng như cả nước. Tuy nhiên, để phố cổ Hội An thu hút đông đúc khách nội địa trở lại sau dịch bệnh cần có những sự kiện văn hóa đa dạng và đặc sắc.

Nhờ tiến hành các biện pháp phòng chống triệt để, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á quyết định phục hồi cơ sở hạ tầng du lịch sau dịch bệnh.

Tại Hội An, Quảng Nam, mặc dù địa phương này đã mở cửa trở lại nhưng số người du lịch đến Hội An vẫn không thể so sánh với số lượng khách trong những năm gần đây. Bởi vậy, việc thu hút khách đến Hội An trong thời điểm này là một bài toán khó đối với các chính quyền và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố này.

Tại buổi tọa đàm "Kích cầu du lịch nhìn từ thực tiễn Hội An" diễn ra hôm 5.6, ông Nguyễn Sự - nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hội An đã đưa ra quan điểm về việc thu hút khách du lịch trở lại Hội An. Theo ông Nguyễn Sự, lâu nay đến Hội An chủ yếu là khách nước ngoài nên thu hút khách nội địa sau dịch là vô cùng quan trọng.

Đây là lúc các doanh nghiệp cần phải thay đổi chiến lược, tập trung nguồn khách nội địa, tạo ra sản phẩm phục vụ và sự kiện giàu bản sắc văn hóa, điểm đến văn hóa gắn bó với thiên nhiên...

Một góc phố nhỏ Hội An. Ảnh: Lao Động
Một góc phố nhỏ Hội An. Ảnh: Lao Động

Ông Nguyễn Sự cũng cho rằng việc tạo sự kiện và điểm đến ở Hội An thời điểm này là việc cần thiết. Mặc dù dịch bệnh đã lắng xuống nhưng Hội An về cơ bản vẫn rơi vào trạng thái “cửa đóng then cài”.

Để thu hút khách, các doanh nghiệp phải tạo được ra những giá trị mới bằng việc xây dựng điểm đến và những sự kiện văn hóa định kỳ để khách đến Quảng Nam không chỉ được nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn mà còn được tham gia nhiều sự kiện văn hóa giàu bản sắc địa phương.

Từ sau kỳ nghỉ 30.4 - 1.5, số người đi du lịch bắt đầu tăng mạnh trở lại cho thấy nhu cầu đi du lịch dịp hè của người Việt Nam là rất lớn. Trong khi đó, Hội An là một nơi hội tụ nhiều yếu tố về nghỉ dưỡng, sinh thái, ẩm thực... Bởi vậy, việc số lượng lớn du khách đến Hội An du lịch sau dịch bệnh là điều hoàn toàn có thể.

Tháng 5 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã triển khai kế hoạch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Theo đó, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động Chương trình tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Ký Ức Hội An dệt câu chuyện Áo dài bằng sự tự hào của danh thắng Việt

Tường Minh |

Ngày 14.6.2020, Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam sẽ diễn ra tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Đây là câu chuyện kể về tình yêu áo dài theo cùng những giá trị của những danh thắng Việt Nam đã được công nhận là Di sản thế giới.

Tìm cơ hội tái cơ cấu nguồn khách bền vững cho Hội An sau dịch COVID-19

Quỳnh Vũ |

Tọa đàm "Kích cầu du lịch nhìn từ thực tiễn Hội An" nhằm chỉ ra thực tiễn kích cầu và giá trị thông điệp gửi đến khách du lịch.

Hai suất diễn trong ngày trở lại: Thỏa cơn khát với Ký ức Hội An

Tường Minh |

Bùng nổ với 2 suất diễn trong một đêm phục vụ khán giả, show diễn Ký ức Hội An thực sự bùng nổ vào ngày trở lại đầu tiên sau 3 tháng tạm dừng do COVID-19. Điểm sáng cho thị trường du lịch nội địa với không gian đặc biệt không thể thiếu ở Hội An.