Theo Cục thống kê TP.Đà Nẵng, trong tháng 7 vừa qua tổng lượt khách được dịch vụ lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng là 514.800 lượt, gấp 15,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đến trong tháng 7 là 57.500 lượt, gấp 12,2 lần so với tháng 7.2021.
Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch sau thời gian dài nỗ lực kết nối, mở lại các đường bay quốc tế.
Theo Sở Du lịch, tính đến nay, thành phố đã có 10 đường bay quốc tế được nối lại gồm: Singapore, Suvarnabhumi, Don Muang (Bangkok, Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Hàn Quốc), Daegu (Hàn Quốc), Busan (Hàn Quốc), Muan (Hàn Quốc), Siêm Riệp (Campuchia) và Indonesia - CGK (bay charter 4 chuyến trong tháng 6-2022).
Đặc biệt, năm 2019 du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng lên khoảng 213.549 lượt khách, mỗi ngày có tới 11 chuyến bay từ Bangkok, Chiang Mai... đến Đà Nẵng.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc, Ông Kim Sug Hun, đại diện Hana Tour tham dự chương trình B2B đánh giá: “Đà Nẵng là thị trường rất quan trọng trong ngành du lịch Hàn Quốc và được đánh giá là điểm đến có nhiều tiềm năng”.
Theo ông Kim Sug Hun, trước COVID-19, Việt Nam là quốc gia có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách và hơn một nửa trong số đó đã đến thăm Đà Nẵng.
Trong khi đó, sau khi sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022), các đường bay thẳng đến Đà Nẵng được thiết lập. TP.Đà Nẵng cũng đã tập trung xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường quốc tế trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan...); xúc tiến mở 2 đường bay mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng và đường bay từ Cebu (Philippine) tới Đà Nẵng.
Song song đó, Đà Nẵng dự kiến sẽ mời thêm các đoàn famtrip, presstrip Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia đến Đà Nẵng trong quý 4.2022 và quý I năm 2023; tổ chức đoàn đi và xúc tiến quảng bá du lịch tại Nhật Bản (dự kiến tháng 9.2022)...