Hơn một nửa khách Hàn Quốc đến Việt Nam ghé Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Việt Nam có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách và hơn 2 triệu lượt đã đến thăm Đà Nẵng.

Ngày 8.8, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã thực hiện Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng sau COVID-19 với hàng loạt sản phẩm và sự kiện du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, Golf. Sự kiện này tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung nắm thông tin về  xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.

 
 
Các đại biểu đánh giá về thị trường du lịch Đà Nẵng

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng nhận định, kỳ vọng của doanh nghiệp về trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng và sự trở lại của thị trường này rất lớn. Để làm được điều đó, Đà Nẵng cần thêm các hoạt động quảng bá xúc tiến làm chất xúc tác để củng cố kết nối đối tác và lan tỏa các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này.

“Thực tế ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3.2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt”, bà An chia sẻ thêm.

 
 

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, người thường xuyên đồng hành cùng thành phố trong các hoạt động quảng bá điểm đến, là khách mời danh dự của chương trình. Chương trình cũng chào đón hơn 50 đại diện lữ hành, báo chí Hàn Quốc.

Với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn của chính phủ Việt Nam từ ngày 15.3, ông Nguyễn Vũ Tùng kỳ vọng “con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch COVID-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn”.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn sát cánh cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước”, Đại sứ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch tổ chức phiên làm việc B2B giữa 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Liên minh sân golf miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà Ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Khách sạn Haian Beach, Radission Blu Hoi An Resort, Tui Blue Nam Hoi An… với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.

Ông Kim Sug Hun, đại diện Hana Tour tham dự chương trình B2B đánh giá: “Đà Nẵng là thị trường rất quan trọng trong ngành du lịch Hàn Quốc và được đánh giá là điểm đến có nhiều tiềm năng”. Theo ông, trước COVID-19, Việt Nam là quốc gia có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách và hơn một nửa trong số đó đã đến thăm Đà Nẵng.

Gentzsch Andre Piere, Tổng Giám đốc Vận hành Quần thể Du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng kỳ vọng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc sẽ góp phần phục hồi và đưa thị trường này trở lại vị trí thị trường hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian tới.

“Thuận lợi là Đà Nẵng là điểm đến quen thuộc của khách du lịch Hàn Quốc cũng như Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưa thích của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự trao đổi nguồn khách này góp phần phát triển du lịch giữa 2 nước một cách bền vững”, ông Pierce nhận định thêm.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Bảo tàng Đà Nẵng thu hút gần 10.000 lượt khách dịp hè 2022

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – Trong dịp hè 2022, các bảo tàng tại Đà Nẵng thu hút gần 10.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Các công ty lữ hành hàng đầu Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 5 và 6.8, đoàn Famtrip “the Best of Vietnam” đưa các công ty lữ hành, báo chí hàng đầu Mumbai đến khảo sát Đà Nẵng.

Đà Nẵng dành 8 tỉ đồng để trồng cây trên Bán đảo Sơn Trà

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch chi 8 tỉ đồng để trồng cây đặc trưng trên Bán đảo Sơn Trà với tổng chiều dài hơn 13.000km.

Du khách Đà Nẵng háo hức khi cầu Rồng tăng suất phun lửa

Nguyễn Linh |

Từ khi Đà Nẵng tăng tần suất cầu rồng phun lửa, phun nước đông đảo khách du lịch đã đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm.