Phố xá Đà Lạt thay áo mới trước kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển

Mai Hương |

Nhân dịp chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023), những bức tường trên địa bàn thành phố được vẽ tranh bích hoạ sinh động, hấp dẫn.

Hưởng ứng dịp chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, các phường, xã trên địa bàn đăng ký thực hiện nhiều công trình chào mừng sự kiện quan trọng của thành phố. Trong đó, có các công trình bích hoạ trên tường.

Bờ tường dài 44m, cao hơn 2m trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 1, TP Đà Lạt) được vẽ những hình ảnh sinh động, gây chú ý với người đi đường. Các nét đặc trưng của Đà Lạt được khắc hoạ như hình ảnh nhà thờ, biểu tượng tại quảng trường, hoa anh đào...

sss
Bức tranh bích hoạ trên tường taluy tại Đà Lạt. Ảnh: Mai Hương

Là người dân sống quanh khu vực đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ông Trần Văn Tân cho biết: “Những bức tranh bích họa rực rỡ đã làm con đường mang diện mạo mới, sinh động, gây ấn tượng với người dân và du khách có dịp đi ngang qua. Tôi cho rằng, đây là một công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển”.

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trọng tâm trong năm của tỉnh và thành phố nhằm thu hút du khách, phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND TP Đà Lạt sẽ tổ chức nhiều chương trình và hoạt động hưởng ứng. UBND tỉnh Lâm Đồng lưu ý TP Đà Lạt chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức chương trình chính: Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Chương trình Hội thảo quốc tế về xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố di sản của UNESCO...

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Vườn hoa tím nở rực rỡ giữa lòng Đà Lạt

Mai Hương |

Vườn hoa tím bên đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, thành phố Đà Lạt thu hút nhiều du khách và người dân tới chụp hình lưu niệm.

Vườn hoa TP Đà Lạt sẽ có khu ẩm thực đêm phục vụ du khách

Mai Hương |

Khu ẩm thực đêm tại Vườn hoa TP Đà Lạt sẽ trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Chủ vườn hồng Đà Lạt bắt tay với doanh nghiệp lữ hành, đón khách check in

Mai Hương |

Tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), phát triển du lịch gắn với nông nghiệp đang trở thành hướng đi mới, giúp doanh nghiệp và nhà vườn đều được hưởng lợi.