Phú Quốc vắng khách dịp lễ, 2 đảo khác ở Kiên Giang kín phòng

NGUYÊN ANH |

Cao điểm dịp nghỉ lễ, đảo Lại Sơn và quần đảo Nam Du huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang không còn phòng, trong khi Phú Quốc chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Vào ngày cuối cùng của kì nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết lượng khách đến địa phương nói chung và Phú Quốc nói riêng giảm mạnh so với năm 2022.

Từ 29.4 đến 3.5, tổng lượt khách đến Kiên Giang ước đạt gần 265.000 lượt, giảm 9,4% so với cùng kì năm 2022. Trong đó, có hơn 6.800 lượt khách quốc tế, tăng 59% so với cùng kì 2022.

Khách tham quan các khu, điểm du lịch giảm 8% so với cùng kì; khách du lịch có lưu trú giảm gần 13% so với cùng kì. Tổng thu từ du lịch đạt trên 210 tỉ đồng, giảm gần 15% so với cùng kì 2022.

Riêng thành phố Phú Quốc đón trên 112.000 lượt khách, giảm 11,5 % so với cùng kì năm ngoái; tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 132 tỉ đồng, giảm hơn 24% so với cùng kì. Trong khi đó, công suất phòng lưu trú bình quân trên địa bàn tỉnh đạt thấp so với cùng kỳ năm 2022, chỉ đạt khoảng hơn 52%; phân khúc cơ sở lưu trú hạng 4-5 sao trung bình chỉ đạt từ 65-70%.

Riêng huyện Kiên Hải có tỉ lệ lấp đầy phòng khá cao đạt trên 90%, những ngày cao điểm tại 2 khu du lịch Lại Sơn và quần đảo Nam Du không còn phòng trống còn Phú Quốc chỉ đạt khoảng 50% công suất phòng. 

Nhận định việc khách du lịch giảm, theo ông Bùi Quốc Thái có nhiều nguyên nhân trong đó tình hình dịch bệnh COVID-19 có xu hướng gia tăng, một số địa phương trong nước ghi nhận có ca mắc mới nên người dân, du khách cũng e ngại khi đi du lịch. Đồng thời, thị trường khách du lịch từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc đến Phú Quốc bằng đường hàng không giảm mạnh một phần do giá vé bay tăng cao. 

Theo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, khách du lịch quốc tế đến Kiên Giang đang giảm dần, đường bay kết nối đến Phú Quốc chỉ còn Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan.  Đường bay từ Ấn Độ đến Phú Quốc đang tạm dừng do vắng khách.

Các chuyến bay thuê bao kết nối Đài Loan (Trung Quốc) đến Phú Quốc cũng đang tạm ngưng (chỉ bay 10 chuyến). Đường bay kết nối Hong Kong (Trung Quốc) đến Phú Quốc không diễn ra vào 27.4 theo kế hoạch.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Cửa Lò kín phòng, đông khách vượt dự kiến dịp nghỉ lễ

Chí Long |

Biển Cửa Lò, Nghệ An là điểm đến hàng vạn du khách từ khắp nơi lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay.

An Giang đón trên 100.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ

Lâm Điền |

Theo thống kê sơ bộ của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư An Giang, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón trên 100.000 lượt khách từ đầu kì nghỉ.

Khách tham quan làng hoa Sa Đéc tăng mạnh dịp nghỉ lễ

Thanh Thanh |

Những ngày qua, các khu điểm du lịch ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đón một lượng lớn du khách đến tham quan.

Chủ động đón khách, du lịch Khánh Hòa thắng lớn phút cuối dịp nghỉ lễ

Phương Linh |

Trước kì nghỉ lễ 30.4-1.5, giá vé máy bay đến Nha Trang tăng cao khiến không ít du khách thay đổi kế hoạch.