Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số

Hải Minh |

Sự quan tâm này cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình truyền thông trên YouTube của Tổng cục Du lịch bằng các clip độc đáo quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam.

Ra mắt đúng ngày 30 Tết vừa qua, chỉ trong hai tuần (từ ngày 11.2 đến 25.2), clip có thời lượng 60 giây quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã gần chạm mốc 1,1 triệu lượt xem.

Số lượng lượt xem đối với một clip quảng bá du lịch trong một thời gian ngắn như vậy cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng trong nước và quốc tế với du lịch Việt Nam, chạm tới nhu cầu trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam đang bị kìm nén bởi đại dịch COVID-19.

Trong 60 giây, clip quảng bá “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã đưa du khách hòa vào không gian thư thái, an nhiên với cảnh sắc hữu tình của những điểm đến nổi tiếng như Chùa Tam Chúc, Khu danh thắng Tràng An, Kinh thành Huế, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà…

Clip quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh: CMH

Clip cũng mang đến không khí đoàn viên ấm áp, rộn ràng của Tết cổ truyền với những nét đẹp văn hóa truyền thống như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, hình ảnh vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc hay những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây trong không khí tấp nập của ngày cận tết...

Ra mắt đúng ngày 30 Tết Tân Sửu, clip mang đậm âm hưởng mùa xuân nhanh chóng lan tỏa và thu hút đông đảo người xem trên nền tảng YouTube và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Hashtag #DiDeYeu và #DiscoverVietnam tiếp tục được du khách, các công ty lữ hành và sở quản lý du lịch các địa phương sử dụng để chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh về Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Phương thức quảng bá này phù hợp với định hướng của ngành du lịch là gia tăng việc quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số. Qua đó duy trì sự gắn kết và cảm hứng của du khách trong bối cảnh hoạt động du lịch vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tạo cảm hứng cho du khách quay lại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam khi đại dịch được khống chế.

Quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube . Ảnh: CMH

Trước đó, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7.1. Chỉ sau một tháng, clip cũng đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem; kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hơn 2,5 nghìn lượt theo dõi.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như Hoa hậu H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam, Flycam 4K, Minh Travel, Opps Banana…

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng tổ chức thi thiết kế logo Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch

THUỲ TRANG |

Từ 9.2 đến 21.3, cuộc thi thiết kế logo Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP.Đà Nẵng chính thức nhận bài dự thi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu.

Mùa COVID - 19, nhiều khu điểm du lịch Bình Định hút khách dịp Tết

NGUYỄN TRI |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Sở VH&TT và Sở Du lịch tỉnh Bình Định cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn đảm bảo môi trường tham quan, vui chơi an toàn cho người dân tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh.

Du lịch Khánh Hòa năm 2021 có sự chuyển dịch nguồn khách

Lưu Hoàng |

Năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa xác định tập trung chính cho thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại gia đang ở Việt Nam.