Ra mắt tour đi bộ tham quan Vũng Tàu miễn phí hàng tuần

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 11.6, Phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu phối hợp cùng Vietravel ra mắt "Tour đi bộ tham quan Vũng Tàu miễn phí” dành cho người dân, du khách.

Theo đó, vào sáng chủ nhật hàng tuần, người dân và du khách đến TP Vũng Tàu có thể đăng kí tham gia miễn phí từ 8h tại Công viên Cột Cờ - Bãi Sau.

Tại đây, du khách sẽ được di chuyển trên xe điện đến tham quan Đình thần Thắng Tam và nghe các hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử, những đặc trưng của điểm đến này, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe điện đến công viên Bãi Trước.

Từ đây, du khách sẽ đi bộ dọc công viên ngắm nhìn Bãi Trước êm ả, thơ mộng với những hàng dừa, đồng thời nghe thuyết minh về sự tích Núi Lớn, Núi Nhỏ...

Du khách nghe giới thiệu về Đình thần Thắng Tam. Ảnh: Thành An
Du khách nghe giới thiệu về Đình thần Thắng Tam tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

Du khách sẽ đến với hoa viên Quang Trung - nơi tổ chức nhiều sự kiện, cũng như đặt nhiều mô hình trang trí ở địa phương, nghe giới thiệu về nhà truyền thống TP Vũng Tàu.

Từ số 1 đường Ba Cu, du khách đi bộ trên cung đường ven biển để đến Bảo Tàng Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên đường di chuyển, du khách có thể nhìn ngắm những tàu cá nhỏ đang neo đậu, hoặc những tàu hàng container đang nhộn nhịp ra vào cảng; quan sát cảm nhận một số người dân, du khách khác đang thưởng thức không gian thư giãn cuối tuần.

Sau quãng đường di chuyển, du khách sẽ được hiểu thêm về vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu qua những hiện vật trưng bày tại Bảo tàng tỉnh với thuyết minh của hướng dẫn viên; tìm hiểu thêm về lịch sử qua điểm đến Bạch Dinh... Chuyến đi sẽ kết thúc tại Hòn Ngưu để du khách có thể tiếp tục tham gia các tour, tuyến tham quan khác theo nhu cầu.

Du khách bắt đầu lên xe điện di chuyển đến điểm đến đầu tiên. Ảnh: Thành An
Du khách bắt đầu lên xe điện di chuyển đến điểm đến đầu tiên. Ảnh: Thành An

Chị Lê Thị Nhung - du khách từ TP Hồ Chí Minh - cho biết, đã đến TP Vũng Tàu nhiều lần nhưng đây là lần đầu tham gia tour đi bộ này. Theo chị Nhung, quãng đường đi bộ không quá dài, nên cũng khá nhẹ nhàng, nhưng người tham gia nên chuẩn bị trang phục, giày dép phù hợp.

"Trải nghiệm tour đi bộ giúp chúng tôi cảm nhận được không khí trong lành ở công viên ven biển. Trên đường di chuyển qua những khu vực công cộng, hàng quán, công viên giúp chúng tôi có thể tiếp cận, nhìn ngắm sinh hoạt của nhiều người dân địa phương, cùng với nghe giới thiệu về những điểm đến giúp chúng tôi có thể thấy Vũng Tàu một cách gần gũi nhất", chị Nhung nói.

Theo ông Võ Thanh Mỹ - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, du lịch đi bộ (còn gọi là du lịch chậm) sẽ giúp du khách có điều kiện để "thấm" về văn hóa, lịch sử và điều kiện thiên nhiên của nơi đến.

Free Walking Tour Vũng Tàu được tổ chức ngoài giới thiệu những điểm đến còn giúp du khách hiểu rõ hơn về cảnh trí thiên nhiên, lịch sử... của địa phương, giúp tăng thêm sự hiểu biết, tình cảm của du khách đối với thành phố biển Vũng Tàu.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Bà Rịa - Vũng Tàu chi 3,8 tỉ đồng xúc tiến du lịch dịp hè

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Hàng loạt sự kiện sôi động hấp dẫn được ngành du lịch tỉnh lên kế hoạch tổ chức trong tháng 7.2023 để thu hút, phục vụ du khách.

Dòng người về núi Dinh dự Đại lễ Phật Đản ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Chí Long - Linh Boo |

Sáng 1.6 hàng vạn người đến chùa Thiền Tôn Phật Quang (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tham dự Đại lễ Phật đản 2023, cầu may mắn và bình an.

Khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu đông nhưng tỉ lệ lưu trú khá thấp

Thành An |

Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thống kê 2 ngày đầu kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5, toàn tỉnh đón hơn 234.000 lượt khách, nhưng lượng khách lưu trú chưa cao.

Hơn 5.000 người chạy marathon trên cung đường ven biển Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 23.4, Giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 diễn ra sôi động với hơn 5.000 người tham tham gia.