Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này có sự góp giọng của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường và NSƯT Vân Khánh. Bản phối do nhạc sĩ Ngô Hồng Quang thực hiện, cố vấn chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc cổ truyền: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc Dân tộc - Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Bảo tồn Âm nhạc - Học viện Âm nhạc Huế).
Cả 3 nghệ sĩ tham gia MV đều là những cây đại thụ của nhạc cổ truyền Việt Nam. Trong đó, NSND Bạch Tuyết là nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng, NSƯT Vân Khánh nổi tiếng với những ca khúc mang âm hưởng dân ca Huế, còn NSND Thuý Hường quen thuộc với những làn điệu quan họ dân tộc.
Các nghệ sĩ đều mong muốn MV sẽ góp phần khích lệ các bạn trẻ tiếp cận âm nhạc truyền thống, thêm yêu quý và thích thú hơn với dòng nhạc dân tộc. Bên cạnh đó, MV cũng được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá văn hóa - du lịch Việt.
Ngân nga Việt Nam cũng là tên chiến dịch nhằm kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống qua các hoạt động tôn vinh văn hóa, chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. Chiến dịch do Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và công ty The Farm thực hiện.
Qua đó, BTC hy vọng mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm các chính sách, hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, hệ thống liên kết các doanh nghiệp, sự sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok... sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.