Sôi nổi giải đua thuyền tại Lễ hội Sông nước ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TP Hồ Chí Minh - Giải Vô địch Đua thuyền truyền thống tại Lễ hội Sông nước là một sự kiện thể thao có nhiều hoạt động phong phú và gần gũi với thiên nhiên sông nước, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến hấp dẫn - sống động - hiện đại.

Ngày 5.8, giải Vô địch Đua thuyền truyền thống TP Hồ Chí Minh mở rộng kết hợp với Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023 chính thức diễn ra tại Cầu cảng số 4 (cột cờ Thủ ngữ, Quận 1) với sự tham gia của hơn 650 vận động viên tại các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều hoạt động khác nhằm góp phần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn thành phố.

BTC trao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia. Ảnh: Như Quỳnh
Ban tố chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia. Ảnh: Như Quỳnh

Các đội tranh tài với 6 nội dung thi đấu. Theo đó, hạng A: Thuyền 10 tay chèo nam; Thuyền 20 tay chèo nam; Thuyền 20 tay chèo nam nữ phối hợp. Hạng B: Thuyền 10 tay chèo nam; Thuyền 20 tay chèo nam; Thuyền 20 tay chèo nam nữ phối hợp. Cự ly thi đấu: 500 mét xuất phát đồng hàng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện lần này kết hợp với Lễ hội Sông nước góp phần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn, đa dạng hóa các sự kiện, lễ hội, xây dựng hình ảnh điểm đến, hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của thành phố.

a
Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Như Quỳnh

“Giải Vô địch Đua thuyền truyền thống là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên đua thuyền truyền thống tham gia thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa TP Thủ Đức, các quận, huyện và các đơn vị tham dự giải.

Qua đó, kiểm tra trình độ tập luyện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự các giải quốc gia, quốc tế; đồng thời, nâng cao ý thức cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sông nước trên địa bàn”, ông Nhân cho biết thêm.

Các vận động viên tập trung chuẩn bị trước giờ thi đấu. Ảnh: Như Quỳnh
Các vận động viên tập trung chuẩn bị trước giờ thi đấu. Ảnh: Như Quỳnh

Chia sẻ với Lao Động, anh Phạm Ca Chí, vận động viên đến từ huyện Bình Chánh cho biết, những ngày qua, anh và đồng đội đã phải luyện tập rất nhiều để chuẩn bị cho ngày thi đấu.

“Tôi cảm thấy rất vui vì được tham gia Lễ hội Sông nước lần này. Tôi hi vọng sau lễ hội này, thành phố sẽ có những lần tổ chức tiếp theo để quảng bá hình ảnh thành phố đến nhiều người”, anh Chí hào hứng nói.

Không khí sôi nổi trên sông Sài Gòn. Ảnh: Như Quỳnh
Không khí trên sông Sài Gòn sôi nổi bởi nhiều hoạt động sông nước đầy hấp dẫn. Ảnh: Như Quỳnh

Bên cạnh giải Vô địch Đua thuyền truyền thống TP Hồ Chí Minh mở rộng, dịp này công chúng còn được thưởng thức các hoạt động thể thao dưới nước đặc sắc như: trình diễn thuyền buồm Sailing, trình diễn bay bằng ván phản lực, lướt ván, Flyboard, trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao và hoạt động tương tác chèo SUP phục vụ người dân và du khách.

NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Đổ xô xem hàng trăm drone trình diễn ánh sáng trên sông Sài Gòn

NHƯ QUỲNH |

Nhiều người dân đổ xô đến Công viên nóc hầm Thủ Thiêm để chiêm ngưỡng màn trình diễn của hàng trăm Drone light trên sông Sài Gòn. Đây là một trong những hoạt động đặc sắc của Lễ hội Sông nước TPHCM.

Vui chơi trọn vẹn 3 ngày lễ hội sông nước đầu tiên ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh diễn ra với chuỗi hoạt động đầy hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị cuối tuần này.

TPHCM lần đầu tổ chức lễ hội sông nước vào tháng 8

DI PY |

Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất năm 2023 sẽ diễn ra trong các ngày 4, 5 và 6.8, theo kế hoạch UBND TPHCM ban hành.