Sơn Trà sắp có Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng sẽ chi 20 tỉ đồng để đầu tư xây dựng Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà tại phường An Hải Tây.

Dự án nhằm tạo không gian trưng bày, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của quận Sơn Trà, tạo điểm đến du lịch, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương và quảng bá hình ảnh đến bạn bè trong và ngoài nước.

Dự án Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà do Chủ tịch UBND thành phố là người quyết định đầu tư; UBND quận Sơn Trà là chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.719m2. Trong đó, xây dựng nhà trưng bày 2 tầng với diện tích 749m2. Tầng 1 bố trí sảnh đón, không gian trưng bày, kho, phòng làm việc Ban quản lý. Tầng 2 bố trí không gian trưng bày, kho.

Tầng mái bố trí không gian công cộng ngoài trời. Bố trí đường dạo trên mái Nhà trưng bày. Tường xây gạch không nung, trát vữa kết hợp khung nhôm – kính cường lực, cải tạo vỉa hè, hạ vịnh, cải tạo tường rào hiện trạng, bố trí cây xanh, thảm cỏ và hệ thống điện chiếu sáng ngoài nhà với diện tích 550m2...

Cùng với đó, công trình sẽ được bố trí trang thiết bị xây lắp công trình và phòng cháy chữa cháy; trang thiết bị văn phòng, thông gió, điều hòa không khí, hệ thống mạng, thang máy kèm theo.

Thời hạn sử dụng công trình chính theo thiết kế là từ 20 năm đến dưới 50 năm.

Tổng kinh phí thực hiện công trình là gần 20 tỉ đồng; được trích là ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2021 đến 2024.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hòa Bình rực rỡ pháo hoa trong đêm nghệ thuật "Thanh âm xứ Mường"

Quỳnh Nga |

Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình – Thanh âm xứ Mường” diễn ra trong không gian giàu màu sắc bản địa, góp phần gắn kết bản sắc văn hóa với phát triển du lịch tỉnh.

2 sự kiện nghệ thuật cuối tháng 7 tại Hoà Bình

Thanh Hương |

Hai ngày cuối cùng của tháng 7, Hoà Bình sẽ tưng bừng với những sự kiện nghệ thuật và lễ hội lần đầu tiên được tổ chức.

Không thu phí các chương trình nghệ thuật tại Festival Huế 2022

Quỳnh Nga (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |

Ban tổ chức quyết định không bán vé để tạo điều kiện cho mọi du khách có thể thưởng thức các các chương trình nghệ thuật tại Festival Huế 2022.

Du lịch Đà Nẵng: Nhiều hoạt động nghệ thuật trong dịp lễ 30.4 -1.5

Tường Minh |

Đà Nẵng - Nhiều hoạt động nghệ thuật, thể thao du lịch diễn ra trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4) và Quốc tế Lao động 1-5.