Tăng cường liên kết hợp tác du lịch giữa Trà Vinh và Hà Nội

Vân Anh |

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, sáng 15.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng và đang khai thác các tuyến du lịch mới với hành trình 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm.

Trong đó, các tuyến tham quan tiêu biểu gồm: Tuyến du lịch cộng đồng “Thành phố Trà Vinh - Làng Văn hóa, Du lịch Khmer - Cồn Chim”; tuyến du lịch sinh thái “Thành phố Trà Vinh - Làng Văn hóa, Du lịch Khmer - Cồn Hô”; tuyến du lịch văn hóa - sinh thái Tiểu Cần - Cầu Kè; tuyến du lịch biển Ba Động; tuyến du lịch văn hóa huyện Trà Cú.

Không chỉ có thế mạnh về danh thắng, di tích, ẩm thực Trà Vinh cũng rất đa dạng, phong phú bởi ở đây có sự giao thoa và tiếp biến văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer đã tạo nên những nét riêng biệt của ẩm thực Trà Vinh với nhiều đặc sản, món ngon nổi tiếng để du khách trải nghiệm và thưởng thức.

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phát  biểu tại Hội nghị.
Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị ngày 15.4.

Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Trần Trung Hiếu bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Hà Nội và Trà Vinh sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch hai địa phương, đảm bảo duy trì môi trường du lịch lành mạnh và các sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn. Đồng thời, phối hợp tăng cường quảng bá du lịch, thu hút đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch giữa hai địa phương.

Là tỉnh Duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, Trà Vinh được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trà Vinh là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa do đó tỉnh có nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Tiêu biểu là Lễ hội Ok Om Bok của người Khmer với nhiều trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc truyền thống lâu đời. Đây là điều kiện thuận lợi để Trà Vinh phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh.

Ngoài ra, Trà Vinh cũng có thế mạnh phát triển du lịch văn hóa với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc được nhà nước xếp hạng cấp tỉnh và cấp Quốc gia.Với vị trí nằm giữa hai nhánh sông Mekong và tiếp giáp biển Đông, nhiều cù lao, cồn nổi ven sông, ven biển tạo lợi thế cho Trà Vinh phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Cồn Chim và tấm lòng nồng ấm của bà con Trà Vinh

Quỳnh Nga |

Trong chuyến đi khảo sát du lịch Trà Vinh, chị Tuyết Nhung ấn tượng nhất với Cồn Chim, nơi có không khí yên bình, với những rặng dừa, ao rạch đậm chất miền Tây, và cách làm du lịch cộng đồng.

24 giờ check-in 7 địa điểm nổi tiếng Trà Vinh với 500.000 đồng

Chí Long (Ảnh: Henry Dương) |

Tỉnh Trà Vinh có nhiều điểm đến, khu du lịch tâm linh hấp dẫn du khách như chùa Vàm Ray, điện gió Trung Hải 1, chùa KomPong Ksan, chùa Ông, ao Bà Om, chùa Âng...

Trà Vinh: Ao Bà Om được công nhận Khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia

Hải Minh |

Theo Cổng TTĐT tỉnh Trà Vinh, UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND, công nhận điểm du lịch Khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Ao Bà Om.

7 điểm đến hấp dẫn, không nên bỏ lỡ khi tới thăm Trà Vinh

Chí Long |

Khi đặt chân đến vùng đất Trà Vinh, bạn đừng nên bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng này.