Tết Dương lịch 2024 ghé phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội

Thu Giang |

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tái hiện phiên chợ vùng cao ngày Tết trong chương trình Chợ phiên - Chào năm mới 2024.

Chương trình  diễn ra trong 3 ngày từ 30.12.2023 đến ngày 1.1.2024. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chủ đề Chợ phiên - Chào năm mới 2024 là sự tái hiện phiên chợ vùng cao ngày Tết.

Hoạt động tái hiện lại phiên chợ vùng cao ngày Tết có sự tham gia của hơn 100 đồng bào thuộc 16 dân tộc như Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Lào, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai... Bên cạnh đó, có sự tham gia của đồng bào dân tộc Nùng, Dao, Mông đến từ huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

Không gian chợ có sự kết hợp giữa không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Nùng, Mông, Dao...

Bên cạnh đó là không gian giới thiệu du lịch, không gian trưng bày tranh phiên chợ ngày xuân và một số hoạt động bổ trợ khác.

a
Tiết mục múa khèn đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông ở phiên chợ Tết năm 2022. Ảnh: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong 3 ngày diễn ra phiên chợ vùng cao ngày Tết sẽ có các hoạt động giới thiệu, trình diễn nghệ thuật thêu và chà bóng vải đen của dân tộc Nùng, giới thiệu nét đẹp trang phục dân tộc Dao, Mông, Nùng huyện Xín Mần (Hà Giang).

Các hoạt động như chương trình dân ca, dân vũ phiên chợ ngày xuân của cộng đồng các dân tộc tại không gian chợ vùng cao phía Bắc. Đồng thời, tái hiện lễ hội cầu mùa của dân tộc Dao, chương trình thi thổi xôi ngũ sắc và mâm cơm mừng năm mới và các hoạt động cuối tuần, hoạt động hằng ngày tại ngôi nhà chung…

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết 2024

Thanh Chân |

Nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 ghi nhận tín hiệu tích cực từ du khách. Khách có nhu cầu đặt tour sớm, ưu tiên chất lượng và mức giá hợp lý.

Cần Thơ đổi mới dịch vụ, hút khách du lịch mùa lễ cuối năm và Tết 2024

YẾN PHƯƠNG |

Dự kiến khách du lịch đến với TP Cần Thơ tăng cao dịp cuối năm, các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ để khai thác tối đa trong thời gian tới.

5 đặc sản nghe tên là thèm vào dịp lễ Tết ở Hàn Quốc

Anh Tuấn |

Ẩm thực Hàn Quốc không chỉ có kim chi, gimbap mà còn có những món ăn đặc biệt chỉ có trong những ngày lễ tết truyền thống.