Thả hoa đăng trên sông Cái thu hút hàng trăm du khách tham dự

K.L |

Tối 24.4, tại Khu du lịch Champa Island (Nha Trang, Khánh Hòa) diễn ra chương trình thả hoa đăng trên dòng sông Cái, thu hút hàng trăm du khách tham dự. 

Đây là chương trình hướng về Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2019. Hơn 500 hoa đăng nhỏ được phát miễn phí đến các vị khách tham dự dạ tiệc ngoài trời tại khu ngoài trời Champa Terrace - Champa Island.

Du khách cần hoa đăng trên tay, chờ đến lượt thả xuống sông Cái. Ảnh: K.L
Du khách cần hoa đăng trên tay, chờ đến lượt thả xuống sông Cái. Ảnh: K.L
Họ viết lên đó những lời chúc, ước nguyện tốt đẹp cho người thân, gia đình và chính mình trước khi thả xuống dòng sông Cái.
Du khách vừa ngắm hoa đăng, vừa thưởng thức dạ tiệc ngoài trời ở Khu du lịch Champa Island (Nha Trang, Khánh Hòa). Ảnh: K.L
Du khách vừa ngắm hoa đăng, vừa thưởng thức dạ tiệc ngoài trời ở Khu du lịch Champa Island (Nha Trang, Khánh Hòa). Ảnh: K.L

Với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của những bông hoa đăng ở hạ lưu sông Cái, Khu du lịch Champa Island (nằm dưới chân Tháp Bà Ponagar) là vị trí lý tưởng để du khách đắm chìm trong không gian lãng mạn, bên cạnh bàn dạ tiệc ngoài trời.

Từng cánh hoa đăng còn mang ý nghĩa tâm linh, là tưởng nhớ đến các anh hùng, cảm tử quân đã ngã xuống dòng sông này.

Lễ thả hoa đăng tại Tháp Bà Ponagar hàng năm được tiến hành vào tối ngày 20.3 Âm lịch. Ban tổ chức tiến hành lễ cầu siêu cho các vong hồn tử sĩ và thả hơn 10.000 bông hoa đăng lấp lánh xuống dòng sông với những mong ước, nguyện cầu sẽ trở thành hiện thực.

K.L
TIN LIÊN QUAN

Ngắm “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng” qua ảnh

THANH HẰNG – MỸ DIỆP |

Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố triển lãm “Không gian di sản văn hóa Đà Nẵng” nhằm giới thiệu đến công chúng góc nhìn đa dạng về không gian văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng. 

Độc đáo chương trình “Thả diều nghệ thuật 2019” tại Đà Nẵng

T. A |

Từ ngày 27.4 đến ngày 29.4.2019, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức chương trình “Thả diều nghệ thuật 2019” tại bãi biển Phạm Văn Đồng, thành phố Đà Nẵng.

Du lịch xanh: Xu thế tất yếu, tiềm năng chính của phố biển Cửa Lò

HOÀNG VIỄN CHINH |

Với những công trình xây dựng lớn, những dự án quy mô, những nhà đầu tư tầm cỡ trong năm 2019, chúng ta có quyền tin tưởng vào sự bứt phá về tiềm năng du lịch của khu đô thị biển Cửa Lò trong tương lai. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho sự bứt phá này, ý thức của người dân về dịch vụ và môi trường cần có sự quan tâm, thay đổi tương ứng.

Những sắc màu văn hóa Hàn Quốc tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Thy Yến |

Festival Nghề truyền thống Huế hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách đến với Huế với những sắc màu đa văn hóa, trong đó có xứ sở kim chi - Hàn Quốc.