Thanh Hóa cần tour, tuyến mới để hấp dẫn khách du lịch

Chí Long |

Ngoài Sầm Sơn phổ biến dịp hè, Thanh Hóa cần khai thác thêm những điểm đến tiềm năng như Cần Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến, Bãi Đông... hay Pù Luông.

Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 15.6 cho thấy vai trò của việc liên kết hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp, địa phương, điểm đến du lịch trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi đề nghị các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh, thành phố quan tâm tham mưu, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các tour du lịch đến Thanh Hóa.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways được đề nghị duy trì ổn định các đường bay hiện đang khai thác (Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa – Phú Quốc). Bên cạnh đó là sớm có kế hoạch sớm mở lại các đường bay kết nối Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt…

Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành được kêu gọi tăng cường liên kết, xây dựng kế hoạch hợp tác, khai thác và nâng cao chất lượng các tour du lịch đưa du khách từ các địa phương đến với Thanh Hóa và từ Thanh Hóa đến các các địa phương trong cả nước.

Du khách đổ về biển Sầm Sơn, Thanh Hóa tắm mát đầu tháng 5.2023. Ảnh: Quách Du
Du khách đổ về biển Sầm Sơn, Thanh Hóa tắm mát đầu tháng 5.2023. Ảnh: Quách Du
Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển, khai thác các tour, tuyến du lịch liên kết các tỉnh, giữa các Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, trong 2 ngày famtrip, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp du lịch, lữ hành có cơ hội khảo sát các khu, điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa như Pù Luông, biển Hải Tiến, suối cá thần, tour du thuyền Ngược xuôi sông Mã… Qua đó, các doanh nghiệp cũng hiểu thêm về các sản phẩm du lịch, tìm ra giải pháp giúp phát triển, kết nối du lịch với tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng giám đốc Vitamin Tours, cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Ngoài thị trường truyền thống như các mùa lễ hội, các di tích nổi tiếng như Thành nhà Hồ, khu di tích Lam Kinh, chúng tôi đã khai thác vùng biển Sầm Sơn, Hải Hoàng, Hải Tiến nhiều năm nay.

Gần đây là Bãi Đông với lượng khách đổ về mùa hè rất đông. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch mùa thu, mùa đông của Thanh Hóa như Pù Luông, mùa lúa xanh, mùa lúa chín rất tiềm năng để khai thác, đặc biệt là các bạn trẻ đang rất háo hức trải nghiệm ở Pù Luông”.

 
Pù Luông mùa lúa xanh là điểm đến đem lại trải nghiệm thú vị cho khách du lịch đến Thanh Hóa. Ảnh: Pù Luông Retreat

Theo ông Hiếu, hội nghị có vai trò quan trọng trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp trên toàn quốc với các sản phẩm, dịch vụ về du lịch ở Thanh Hóa. Đồng thời, việc ký kết hợp đồng hợp tác với các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng là lời cam kết ủng hộ, đồng hành cùng du lịch Thanh hóa trong tương lai.

Bà Phan Thị Hà – đại diện công ty du lịch Lê Gia Thanh Hóa nhận định: “Để phát triển du lịch Thanh Hóa cần hai yếu tố. Đầu tiên là sự quan tâm của các sở, ban, ngành của tỉnh để tạo hành lang pháp lý, điều kiện vật chất để phát triển các tuyến du lịch, dịch vụ. Thứ hai là phải hoàn thành thật tốt vấn đề nhân lực. Sự thân thiện và ấm áp sẽ giúp khách hàng nhớ đến chúng tôi nhiều hơn dịch vụ mà họ trải nghiệm”.

Bà Hà nhận định, du lịch Thanh Hóa không chỉ có biển mà có đủ đồi núi, trung du, đồng bằng, sông nước. Nơi đây có thể phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái cộng đồng để giới thiệu cho du khách.

“Hiện tại, trong 100% khách đến Sầm Sơn thì có khoảng 40-50% khách có nhu cầu tham quan, khám phá tiếp. Do đó, chúng tôi đã kết hợp, thiết kế landtour để khách khám phá, trải nghiệm trong ngày hoặc nghỉ qua đêm tại các điểm đến đặc sắc ở Thanh Hóa”, bà Hà Nói.

Chính vì thế, việc cần làm của các địa phương, công ty lữ hành là xây dựng nhiều tour, tuyến mới lạ, hấp dẫn để giới thiệu, quảng bá cho du khách biết đến nhiều hơn, có hứng thú trải nghiệm các loại hình du lịch ở Thanh hóa.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Chơi gì khi trốn nóng ở Pù Luông mùa lúa chín?

Ý Yên |

Mùa hè đến Pù Luông, Thanh Hóa không chỉ có những đồng lúa chín vàng. Du khách trốn nóng còn trải nghiệm vô số điều thú vị nơi thung lũng hoang sơ này.

Thanh Hóa liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Chí Long |

Sáng 15.6 diễn ra Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Không chỉ Sầm Sơn, Thanh Hóa còn nổi tiếng với những bãi biển này

Linh Boo |

Tỉnh Thanh Hóa vốn được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho nhiều bãi biển xinh đẹp, hớp hồn biết bao du khách đến thăm.

Thanh Hóa lần đầu tiên có bản đồ ẩm thực trực tuyến

Chí Long |

Là một phần dự án chuyển đổi số trong quảng bá du lịch TP Thanh Hoá năm 2023, Bản đồ ẩm thực Thanh Hóa trực tuyến chính thức ra mắt cuối tháng 4.

Con đường tình yêu hút khách đến công viên Hội An ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Cổng hình trái tim kết từ hàng nghìn bông hoa tạo nên con đường rực rỡ sắc màu ở công viên Hội An, TP Thanh Hóa thu hút giới trẻ check in.