Thành phố Quy Nhơn: Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020

N.T |

Thành phố Quy Nhơn, là một trong ba thành phố đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020 tổ chức tại Brunei.

Để đạt được giải thưởng trên, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đáp ứng đủ 7 tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung, đảm bảo yếu tố sạch sẽ vệ sinh, quản lý tốt vấn đề chất thải. Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh.

Ngoài ra, Quy Nhơn đủ các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, hiện nay, trên toàn tỉnh có 295 khách sạn với tổng số phòng đạt 7.084 phòng. Trong năm 2019, ngành du lịch Bình Định ước đón được hơn 4.8 triệu khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 6 nghìn tỉ đồng.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi có công trình Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.
Quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi có công trình Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

“Đối với công tác thông tin tư vấn khách du lịch, đã hỗ trợ thông tin cho hơn 10.000 lượt khách du lịch để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin, tư vấn lựa chọn các cơ sở lưu trú, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn và chất lượng, đảm bảo an toàn, an ninh cho khách” - ông Dũng cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, mục tiêu trong năm 2020, ngành du lịch tỉnh này sẽ đón 5,5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 10 nghìn tỉ đồng.

Đồng thời, sẽ triển khai tổ chức Hội thảo về thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Định, cũng như triển khai các nhiệm vụ theo Đề án thu hút khách du lịch Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) đến năm 2025.

Bờ biển Quy Nhơn.
Bờ biển Quy Nhơn.

Chưa hết, xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện Đề án “Đảm bảo môi trường trong hoạt động du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Phát triển nguồn nhân lực du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng cho hay, việc quy hoạch ở Quy Nhơn được định hướng theo kiểu thành phố hiện đại nhưng có bản sắc riêng, giữ được cảnh quan tự nhiên vốn có.

 
Tháp Bánh Ít mang đậm ảnh hưởng của nghệ thuật Cham-pa nhưng vẫn có nét gì đó rất riêng của mảnh đất võ.

Quy Nhơn được ‘ưu ái’ ban tặng đường bờ biển dài nên không gian biển luôn được ưu tiên, gắn liền với 2 trục đường chính là An Dương Vương và Xuân Diệu.

Ở đây, chỉ quy hoạch một số công trình cao tầng tạo điểm nhấn, không ưu tiên phát triển nhà cao tầng dọc bờ biển. Bằng mọi cách, giữ được không gian biển cộng đồng, để người dân và du khách đều có thể dễ dàng, tự do tận hưởng vẻ đẹp Quy Nhơn.

Quy Nhơn được ‘ưu ái’ ban tặng đường bờ biển dài nên không gian biển luôn được ưu tiên.
Quy Nhơn được ‘ưu ái’ ban tặng đường bờ biển dài nên không gian biển luôn được ưu tiên.

“Cái khác biệt của Quy Nhơn là mọi người đều được xuống biển, không có rào chắn lối xuống biển, biển cũng không có cấp cho ai cả. Đây là sự cố gắng rất lớn, mà Quy Nhơn đã giữ được cho đến lúc này. Bình Định không làm theo hướng phát triển đô thị một cách ồ ạt trong nội thành như các địa phương khác” - ông Hồ Quốc Dũng cho hay.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Vietravel vào Top 10 Công ty Du lịch - Lữ hành uy tín năm 2019

KHÁNH NGUYÊN |

Cty CP du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam-Vietravel đã vào Top 10 Công ty Du lịch - Lữ hành uy tín năm 2019. Đây là lần thứ ba liên tiếp, Vietravel tự hào giữ vững vị trí đứng đầu Top 10 Công ty Du lịch - Lữ hành uy tín nhất của Việt Nam.

100 nghìn vé máy bay giá rẻ sẽ được bán tại VITM Hà Nội 2020

M. K |

100 nghìn vé máy bay giá rẻ, 18 nghìn tour trọn gói, hơn 15 nghìn voucher giảm giá đặc biệt sẽ được bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4.4 tại Hà Nội.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng vào ngày 29.3

KHÁNH NGUYÊN |

UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết, Chủ tịch UBND quận vừa ký quyết định phê duyệt dự án thí điểm tổ chức phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng.

Giáp Tết, giá vé tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An tăng 25%

NGUYỄN TRƯỜNG |

Từ ngày 19.1, giá vé tham quan tại Khu du lịch sinh thái Tràng An (thuộc Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An) sẽ tăng từ 20-25%.

Cầu Rồng phun nước, phun lửa 4 ngày liên tiếp phục vụ Tết Canh Tý

KHÁNH NGUYÊN |

UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc phun nước, phun lửa cầu Rồng, vận hành quay nhịp cầu sông Hàn và ngừng cấp giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.