Thi bóc hạt dẻ tại Lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2022

Thảo Hương (T/H) |

Tại Lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2022 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn được diễn ra.

Theo UBND huyện Trùng Khánh (Cao Bằng), sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 8 và 9.10.

Lễ hội du lịch thác Bản Giốc bắt đầu được tổ chức từ năm 2017, đây là dịp để quảng bá, giới thiệu về vẻ đẹp của thác Bản Giốc cũng như mảnh đất Trùng Khánh (Cao Bằng) đến với du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Vào năm 2019, sự kiện này được tổ chức với điểm nhấn là lễ hội ánh sáng trên thác, đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham gia.

Tại Lễ hội thác Bản Giốc năm nay sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn được diễn ra như: Lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian: tung còn, đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, chèo xuồng Kayak, thi bóc hạt dẻ, tẽ ngô; Triển lãm ảnh đẹp của tỉnh Cao Bằng và huyện Trùng Khánh; chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bừng sáng Bản Giốc"; Hội thi hát dân ca, dân vũ giữa các xã, thị trấn; giới thiệu sản vật, ẩm thực của địa phương…

Thảo Hương (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng hợp tác du lịch cao cấp với tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

THUỲ TRANG |

Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc và Tập đoàn nghỉ dưỡng Yongpyon.

Những điểm đến đặc sắc của Bảo Lạc, Cao Bằng

Thúy Nga |

Cách trung tâm TP Cao Bằng khoảng 130km, huyện Bảo Lạc là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em, vừa sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, vừa đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền.

Việt Nam được báo Đức chọn là top 10 điểm đến đẹp nhất vào mùa Đông

Thảo Hương (T/H) |

Trang tin chuyên về du lịch reisereporter.de của Đức đã chọn Việt Nam là một trong 10 điểm du lịch đường dài đẹp nhất mùa Đông.