Thời điểm ngắm hoa anh đào Nhật Bản đẹp nhất năm nay

Đan Thanh |

Mùa hoa anh đào năm nay ở Nhật Bản bắt đầu sớm hơn ở hầu hết các khu vực, trong đó hoa anh đào sẽ nở ở Tokyo đẹp nhất vào ngày 24.3.

Nhật Bản đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm, đánh dấu bằng mùa hoa anh đào nở từ cuối tháng 3 này cho đến cuối tháng 4. Các vùng lạnh hơn về phía bắc hoa nở muộn hơn và kéo dài tới giữa tháng 5. Thời gian hoa anh đào nở khoảng 2 tuần từ khi bắt đầu bung nụ cho lúc tới rộ nhất.

Cục Khí tượng Nhật Bản (JMC) đã cập nhật thông tin dự báo mùa hoa anh đào năm nay. Theo đó, du khách có thể biết thời điểm hoa bắt đầu nở và khi nào hoa nở rộ nhất để lên lịch trình tham quan đất nước mặt trời mọc.

Lịch hoa anh đào nở tại Nhật Bản năm 2024. Ảnh: japan-forward
Lịch hoa anh đào nở tại Nhật Bản năm 2024. Ảnh: japan-forward

Japan Forward mới đưa tin về dự báo mùa hoa anh đào dựa trên thông báo của JMC. Một số điểm đáng chú ý cho du khách khi lên lịch ngắm hoa anh đào nở tại Nhật:

Nagoya (vùng Chubu): hoa anh đào nở từ 22.3 và rộ nhất vào 1.4

Fukuoka (vùng Kyushu): hoa anh đào nở từ 2.3 và rộ nhất vào 31.3

Thủ đô Tokyo (vùng Kanto): hoa anh đào nở từ 24.3 và rộ nhất vào 31.3

Hiroshima (vùng Chugoku): hoa anh đào nở từ 24.3 và rộ nhất vào 2.4

Cố đô Kyoto (vùng Kansai): hoa anh đào nở từ 25.3 và rộ nhất vào 2.4

Osaka (vùng Kansai): hoa anh đào nở từ 27.3 và rộ nhất vào 3.4

Sendai (vùng Tohoku): hoa anh đào nở từ 4.4 và rộ nhất vào 9.4

Sapporo (vùng Hokkaido): hoa anh đào nở từ 30.4 và rộ nhất vào 3.5

Hoa anh đào nở rộ ở Osaka. Ảnh: Japan Trade Journal
Hoa anh đào nở rộ ở Osaka. Ảnh: Japan Trade Journal

Gợi ý một số điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật năm nay:

Fukuoka: Công viên Nishi ở phía bắc thành phố có hơn 1.300 cây hoa anh đào là nơi thu hút khách đến ngắm hoa và tổ chức hanami (hoạt động dã ngoại gồm ăn uống, vui chơi, ngắm cảnh dưới tán hoa của người Nhật).

Hiroshima: Thành Hiroshima được bao quanh bởi 450 cây anh đào là điểm đến đáng chú ý cho du khách khi đến thành phố nhiều dấu tích lịch sử này.

Osaka: Đỉnh núi Yoshino là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng hàng thế kỷ qua ở Osaka vì có tới 30.000 cây anh đào đủ chủng loại cùng phát triển.

Tokyo: Đến thủ đô Nhật Bản du khách không thể bỏ qua công viên Ueno, ga Keisei Ueno và bảo tàng quốc gia Tokyo, công viên Chidorigafuchi.

Vùng Tohoku: Đây là khu vực bao trùm 6 tỉnh của đảo Honshu. Một số điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tohoku phải kể tới công viên Hirosaki, Thành Hirosaki.

Hokkaido: Đền Hokkaido cạnh công viên Maruyama ở Sapporo với hơn 1.400 cây anh đào nở rộ là một trong những địa điểm hấp dẫn khách nhất mùa xuân.

Đan Thanh
TIN LIÊN QUAN

Quận Geisha nổi tiếng nhất Nhật Bản cấm khách vào ngõ hẻm

Minh Đăng |

Gion, quận geisha nổi tiếng ở Kyoto, Nhật Bản sẽ đóng cửa một số con hẻm thuộc sở hữu tư nhân, nhằm bảo vệ geisha khỏi những du khách khiếm nhã.

Độc lạ quán cà phê có chuột khổng lồ ở Nhật Bản

Minh Anh |

Quán cà phê độc đáo với hai “nhân viên” chuột lang nước ở Nhật Bản đang trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Ghé thăm nơi hoa anh đào nở sớm nhất ở Nhật Bản

Đan Thanh |

Ngay từ tháng 2, du khách đến Kawazu (Kamo, Shizuoka) cách Tokyo 3 tiếng di chuyển sẽ được ngắm những con đường hoa anh đào rực hồng, thưởng thức nhiều món ngon đặc trưng cho mùa xuân.

Nhật Bản kỳ vọng một năm bội thu khi khách du lịch chi tiêu cao kỷ lục

Linh Nhi |

Ngành du lịch Nhật Bản đang kỳ vọng một năm bội thu khi số lượng du khách đạt đến mức trước đại dịch.