Theo đó, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết về điểm đến cũng như đặt các dịch vụ gồm vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan… một cách tối ưu nhất thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.
Đây được biết đến là sản phẩm chuyển đổi số cốt lõi của ngành du lịch, có tích hợp tính năng hỗ trợ gửi phản ánh tới cơ quan chức năng. Ứng dụng được xây dựng nhằm đảm bảo quyền lợi của du khách cũng như họ có thể đưa ra những đánh giá về chất lượng dịch vụ ở các điểm đến hay gửi phản ánh kịp thời về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch tới cơ quan quản lý hoặc công ty lữ hành.
Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã ban hành Công văn số 85/TCDL-KS yêu cầu các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.
Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các Sở tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.
Đồng thời, cùng phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; thực hiện các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL về phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là phòng ngừa lây nhiễm dịch COVID-19.
Chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán…
Việc ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” không chỉ hỗ trợ du khách mà còn giúp các cơ quan quản lý, đơn vị lữ hành nắm bắt được những vấn đề bất cập nhằm nhanh chóng xử lý để có một cái Tết Nguyên đán và mùa lễ hội an toàn, mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt dành cho du khách trong và ngoài nước.