Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc trao giải cuộc thi KPop Festival năm 2020

THUỲ TRANG |

Cuộc thi KPop Festival năm 2020 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Qua chấm chọn, Ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng cho 13 đội xuất sắc nhất, với một giải Nhất, một giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 5 giải Khán giả yêu thích.

Diễn ra từ ngày 12.10 đến ngày 8.11 nhân dịp khai trương Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, cuộc thi nhằm mở rộng và giao lưu văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là văn hóa KPop với các thanh thiếu niên Việt Nam tại 4 tỉnh thành ở miền Trung gồm Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi

Trong hơn một tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 37 đội tham gia gửi bài dự thi, dưới hình thức là các video nhảy hoặc hát các bài hát của các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc.

Ban Tổ chức cuộc thi đã thành lập Ban Giám khảo từ Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có các thầy cô của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, để chấm chọn qua 2 vòng.

Kết quả có 13 đội xuất sắc nhất được trao thưởng, gồm 1 giải nhất, với phần thưởng là 1 smartphone trị giá 20 triệu đồng; một giải nhì, với phần thưởng là 1 smart TV trị giá 10 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải là một Airpods Pro trị giá 7 triệu đồng; 3 giải khuyến khích, mỗi giải là một Loa Bluetooth cao cấp trị giá 4 triệu đồng; 5 giải Khán giả yêu thích, mỗi giải bộ đồ mỹ phẩm trị giá 2 triệu đồng.

Tại lễ trao giải, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik gửi lời cảm ơn các bạn trẻ đã quan tâm, yêu thích văn hóa Hàn Quốc - văn hóa KPOP, đồng thời chia sẻ, trong tương lai, Tổng Lãnh sự quán dự kiến sẽ tổ chức rất nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa khác để trao đổi, tăng cường hiểu biết giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam

Thái An |

Mới đây, Văn phòng đại diện Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) chính thức được khai trương dưới cả hình thức online và offline giữa hai nước Việt - Hàn.

“Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” ngay tại Hà Nội

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện đặc biệt “Hi! Korea – Trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc” tại Hà Nội.

KTO tiếp tục quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) xây dựng nhiều kế hoạch quảng bá du lịch nhằm tái thu hút du khách Việt lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau dịch bệnh COVID-19.

Hàng triệu bông hoa Tulip đua nhau khoe sắc tại công viên ở Hàn Quốc

Trần Kiều - Ảnh: Phạm Thanh |

Tại Công viên lớn Ulsan (Hàn Quốc), hàng triệu bông hoa Tulip đang bước vào kỳ nở rộ, đua nhau khoe sắc. Đến đây vào dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chìm đắm vào thế giới hoa Tulip với vô vàn những sắc màu vô cùng cuốn hút.