Cũng giống như các văn phòng đại diện khác trên thế giới của KOCCA, KOCCA VIETNAM liên tục cung cấp và xúc tiến phát triển đa dạng dịch vụ như điều tra và cung cấp thông tin thị trường Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam; hỗ trợ giao lưu nội dung Hàn – Việt và hợp tác sản xuất hay hỗ trợ tham gia thị trường quốc tế và tìm kiếm các thị trường mới.
Trong buổi lễ khai trương, ông Kim Yeong Jun - Tổng GĐ Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) cho biết, “Chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, nỗ lực để tạo dựng và phát triển văn phòng đại diện tại Việt Nam (KOCCA VIETNAM). Đây là văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới, có vai trò thúc đẩy mở rộng làn sóng Hallyu, phát triển du lịch Hàn Quốc và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Thông qua buổi lễ khai trương lần này, chúng tôi hy vọng KOCCA VIETNAM sẽ góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc”.
Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa du lịch giữa hai nước, trong ngày khai trương, KOCCA VIETNAM cũng tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ với các tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau như Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hoá, Kênh truyền hình VTV7 – Đài truyền hình Việt Nam, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), Cty Adpex – Đơn vị tổ chức hội chợ & triển lãm quốc tế.
Theo đó, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm nay, KOCCA VIETNAM tiến hành rất nhiều các dự án đa dạng như mở các kênh quảng bá (Owned Media), tổ chức buổi công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching dưới hình thức Online, tiến hành điều tra khuynh hướng phát triển của Hallyu trong mùa dịch COVID-19, tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc online Việt - Hàn v.v...