TPHCM: Doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE

Thanh Chân |

Đánh giá MICE mang lại giá trị doanh thu cao, từ nay đến cuối năm các doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường này.

Du lịch MICE được đánh giá là thị trường tiềm năng với khả năng khai thác và mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch nhờ khả năng chi tiêu cao của khách hàng. Từ sau dịch COVID-19, dòng khách MICE tới thị trường TPHCM có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Dòng sản phẩm này được ngành du lịch thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch lữ hành tập trung khai thác và đẩy mạnh, nhất là trong thời điểm cuối năm.

Trao đổi với Lao Động về thị trường du lịch MICE, đại diện Công ty Du lịch Vietravel nhận định nhiều năm trở lại đây, thị trường du lịch MICE rất quan trọng mà các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia… quan tâm và đầu tư phát triển.

"Giai đoạn hè 2023, lượng khách du lịch MICE tăng mạnh, đặc biệt là mảng du lịch nước ngoài sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19. Đây là thời điểm các cơ quan, doanh nghiệp tập trung tổ chức team building, đào tạo… kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng", vị này cho hay.

Với mảng du lịch MICE trong nước, Việt Nam có lợi thế nhất định và cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các nước khác.

Lợi thế của Việt Nam là đa số khách sạn, cơ sở lưu trú, địa điểm tổ chức sự kiện mới được xây dựng và phát triển khá nhanh; cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng; chất lượng và giá dịch vụ khá tốt; nhân sự không bị thiếu hụt nhiều.

Theo xu hướng hiện nay, các công ty, tập đoàn không chỉ tổ chức du lịch thuần túy mà kết hợp hội nghị, hội thảo, xây dựng đội ngũ phát triển ý tưởng sáng tạo theo nhóm (team building). Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, chương trình theo chủ đề gắn với hoạt động và giá trị then chốt của doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, hè 2023, Vietravel dự kiến đón 58.000 lượt khách du lịch MICE. Đầu tháng 7, công ty đã có 494 doanh nghiệp đăng ký tour trong giai đoạn hè với 31.410 lượt khách đã khởi hành đi tour du lịch trong nước và quốc tế, chiếm 54% kế hoạch hè của công ty.

Còn với Công ty Lữ hành Vietluxtour, du lịch MICE chiếm tỉ trọng lớn về doanh thu, lượng khách của đơn vị. Ông Trần Thế Dũng – Tổng giám đốc Vietluxtour cho biết những nằm gần đây, một trong những thị trường trọng tâm của doanh nghiệp là du lịch MICE. Đây là xu hướng phổ biến trong giai đoạn hiện nay và tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam và trên thế giới.

Để phục vụ cho dòng khách này, các doanh nghiệp không chỉ nâng cấp chương trình và sản phẩm mà còn phải đảm bảo về đội ngũ nhân viên cũng như ứng dụng các công nghệ để tăng chất lượng và trải nghiệm du lịch của khách hàng. Từ đó, xây dựng sản phẩm đáp ứng tiêu chí và sát với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Khách quốc tế đến TPHCM tăng, nhộn nhịp thị trường du lịch MICE

Thanh Thanh |

TPHCM có nhiều hoạt động, sự kiện, chương trình ưu đãi để thúc đẩy du lịch MICE và đạt nhiều tín hiệu tích cực trong thời gian qua.

Đường bay Hà Nội - TPHCM đông khách thứ ba thế giới

Nhật Hạ |

Chặng bay Hà Nội - TPHCM phục vụ hơn 987.100 lượt khách, trở thành đường bay nội địa bận rộn thứ ba thế giới trong tháng 7, tăng 5% so với tháng trước.

TPHCM hướng đến xúc tiến, quảng bá du lịch theo chiều sâu

Thanh Chân |

Nửa cuối năm 2023, ngành du lịch TPHCM tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

TPHCM đón lượng khách quốc tế tăng hơn 300% trong nửa đầu năm 2023

DI PY |

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, 6 tháng đầu năm 2023, du lịch thành phố có lượng khách ghé thăm tăng và du lịch thành phố cũng mở rộng thêm nhiều loại hình du lịch mới.