Triển lãm thiết kế đạt giải thưởng quốc tế của sinh viên Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Ngày 26.2, trường Đại học Duy Tân đã tổ chức Triển lãm Thiết kế của sinh viên Duy Tân tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Triển lãm tập hợp 11 logo giành 20 giải thưởng Thiết kế Đồ họa Quốc tế của 11 sinh viên các ngành Thiết kế Đồ họa (thuộc Khoa Kiến trúc & Mỹ thuật Ứng dụng); Thiết kế Game & Multimedia (thuộc Khoa Công nghệ Thông tin) và Truyền thông Đa Phương tiện, Văn Báo chí (thuộc Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn), Đại học Duy Tân.

 
 
Sinh viên Đà Nẵng đạt giải thưởng quốc tế về thiết kế. Ảnh: Thùy Trang

Triển lãm còn trưng bày 125 đồ án môn học thiết kế với hình thức logo, poster, brand được chọn lọc từ các đồ án xuất sắc của sinh viên trong nhiều năm qua.

Trong hơn 3 năm (từ năm 2020 đến 2023), sinh viên Duy Tân đã tham dự nhiều cuộc thi quốc tế có quy mô lớn với đạt giải gồm:

9 giải Graphis - Graphis New Talent Awards (USA).

2 giải AGDA - American Graphic Design Awards (USA).

6 giải IDA - The International Design Awards (USA).

3 giải LICC - London International Creative Competition (UK).

Đây là các cuộc thi thường niên rất lớn và có uy tín chuyên môn cao, thu hút các nhà thiết kế chuyên nghiệp, sinh viên các trường đại học hay các designer hoạt động tự do ở Mỹ, Anh và nhiều nước trên thế giới tham gia.

 
 
 
Triển lãm giúp công chúng có cái nhìn tổng thể về lĩnh vực thiết kế. Ảnh: Thùy Trang

Ông Trần Thanh Bình – Quyền Trưởng Bộ môn Thiết kế Đồ họa Khoa Kiến trúc, Đại học Duy Tân chia sẻ, từ 2020, Khoa Kiến trúc & MTUD đã gửi các đồ án thiết kế của sinh viên các ngành Thiết kế Đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế Game & Multimedia tham gia các cuộc thi thiết kế chuyên nghiệp tại nhiều quốc gia.

“Đây là cơ hội để các Designer tương lai học hỏi kinh nghiệm chuyên môn và từng bước làm quen với xu hướng thiết kế của thế giới.

Sau 3 năm gửi bài tham gia, 11 sinh viên của Duy Tân đã giành được 20 giải thưởng thiết kế chính thức tại các cuộc thi ở Mỹ và Anh. Đây là những cuộc thi thường niên có uy tín chuyên môn rất cao, thu hút nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp và sinh viên các trường đại học tham gia với đủ thể loại và hạng mục giải thưởng.

Hy vọng triển lãm sẽ mang lại cho người xem một cái nhìn tổng thể về lĩnh vực thiết kế đồ họa nói chung và xu hướng thiết kế trong nước và quốc tế hiện nay”.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Thông điệp văn hóa sâu sắc từ triển lãm "Dám sống một cuộc đời rực rỡ"

Vân Anh |

Bằng những hình ảnh, câu chuyện trong hành trình xuyên Việt của mình, Triển lãm “Dám sống một cuộc đời rực rỡ” của nhà báo – đạo diễn Bông Mai đang được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Triển lãm mỹ thuật “Hợp” hội tụ những sắc màu rực rỡ

Chí Long (Ảnh: H-ELITE VIETNAM GALLERY) |

Triển lãm “Hợp” (15 - 19.2) giới thiệu 49 bức tranh của 12 họa sĩ, thể hiện bằng nhiều chất liệu từ sơn mài, sơn dầu, acrylic trên toan và lụa hay bút bi… với nhiều màu sắc, hình khối và đường nét.

Triển lãm tranh Mùa yêu thương với hơn 100 tác phẩm

DI PY |

Tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm tranh chủ đề "Mùa yêu thương", giới thiệu trên 100 tác phẩm của nhóm họa sĩ trẻ S.A.G (Saigon Art Gallery) gồm Tạ Thị Bê, Nguyễn Văn Thạnh, Vũ Thị Cúc, Nguyễn Hoàng Diệu, Đinh Thảo Nguyên và Hữu Thanh Tùng.