Việt Nam dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc

T. A |

Từ đầu tháng 3, công dân Hàn Quốc muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có thị thập cho Việt Nam cấp.

Theo Chính phủ Việt Nam, đây được xem giải pháp tạm thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, bảo vệ sức khoẻ người dân, giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội.

Với quyết định này, từ 0h ngày 29.2, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam phải có thị thực phù hợp do Việt Nam cấp. Tất cả những người bay từ Hàn Quốc hoặc từ nơi khác nhưng đã ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày qua, về Việt Nam đều bị cách ly y tế.

Công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc phải có đại diện doanh nghiệp, tổ chức xác nhận thông tin, ràng buộc trách nhiệm…

Các địa phương cũng được chỉ đạo thực hiện cách ly y tế 14 ngày với công dân Iran và Italy nhập cảnh vào Việt Nam. Các chuyến bay từ vùng dịch về nước cần tổ chức tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 ngay chân cầu thang máy bay, đưa về nơi cách ly tập trung; sau đó sàng lọc, phân loại để có biện pháp phù hợp.

Các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ những người nghi ngờ nhiễm dịch đang được cách ly tại cộng đồng.

Bộ Công an thông báo ngay cho các địa phương về những trường hợp công dân Việt Nam về nước, phối hợp với các gia đình để xác định nhân thân, trên cơ sở đó có giải pháp sàng lọc, giám sát.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung vẫn kích cầu du lịch dù Covid -19 bùng phát ở Hàn Quốc

Nhóm phóng viên |

Chương trình kích cầu du du lịch của Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa đưa ra thì bất ngờ dịch Covid -19 bùng phát dữ dội ở Hàn Quốc. Tuy vậy, các tỉnh miền Trung vẫn triển khai chương trình kích cầu với đích ngắm là khách nội địa và Châu Âu, Bắc Mỹ, Ấn Độ

Hiệp hội du lịch Khánh Hòa: Thăm, động viên các bác sĩ tuyến đầu

Phương Linh |

Chiều 28,2, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Du lịch đến thăm, tặng quà và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã và đang nỗ lực mỗi ngày để đảm bảo môi trường du lịch an toàn.

Không nên đợi khủng hoảng mới liên minh kích cầu du lịch

Hoàng Văn Minh |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020, nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid -19. Đây là chương trình  tương tự như năm 2009, khi du lịch Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Và câu hỏi đặt ra là vì sao phải đợi đến khủng hoảng ngành du lịch mới kích cầu?

Cần giữ hình ảnh đẹp của loại hình du lịch "phượt"

Hồng Sơn |

Nhiều người tìm đến với Đà Lạt như là nơi ẩn mình khỏi cuộc sống xô bồ nơi phố thị với những ngôi nhà nếp mình bên núi an yên. Thế nhưng với những phượt thủ đi theo đoàn trong đó nhiều người những chiếc xe máy phân khối lớn và cách hành xử thiếu văn mình đã phá vỡ sự êm đềm của một thành phố tình yêu vốn hiền hòa, thanh lịch, mến khách