Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 2 với người nước ngoài

TT |

Từ vị trí thứ 14, năm 2019, Việt Nam vươn lên vị trí Á quân trong bảng xếp hạng những nơi sống và làm việc tốt nhất đối với người nước ngoài trong một khảo sát Expat Insider do mạng lưới InterNations vừa công bố.

Cụ thể, theo khảo sát, Việt Nam được đánh giá cao ở tiêu chí tài chính cá nhân và làm việc với người nước ngoài cùng với sự cải thiện về chất lượng cuộc sống cũng như khả năng dễ dàng hòa nhập và ổn định cuộc sống.

Về tiêu chí tài chính cá nhân, Việt Nam đứng số một thế giới khi cứ 4/5 người nước ngoài (tương đương 81%) sống và làm việc tại đây hài lòng với tình trạng tài chính, cao hơn nhiều so với mức trung bình 64% của thế giới.

Đối với tiêu chí về làm việc tại nước ngoài, Việt Nam xếp thứ nhất thế giới về yếu tố triển vọng nghề nghiệp cũng như mức độ hài lòng với công việc.

Đối với tiêu chí dễ dàng hòa nhập, người dân Việt Nam được đánh giá là thân thiện và mến khách. Việt Nam xếp vị trí thứ 5 về mức độ thân thiện khi có 64% số người được hỏi trả lời rằng họ rất dễ kết bạn với người dân địa phương. Tỷ lệ này gấp 1,5 lần so với mức trung bình trên thế giới.

Những yếu tố tích cực nêu trên giúp Việt Nam tăng tới 16 bậc trong bảng xếp hạng về tiêu chí dễ dàng hòa nhập.

Được biết, cuộc khảo sát được tiến hành đối với hơn 20.000 người nước ngoài đại diện cho 182 quốc tịch ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ sinh sống tại 64 địa điểm trên thế giới.

Đối tượng tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng sống, sự thoải mái khi định cư, công việc, tài chính cá nhân, chi phí sinh hoạt và cuộc sống gia đình tại đất nước mà họ lựa chọn.

TT
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam lọt top 10 điểm đến được yêu thích thế giới

Theo CNTraveler |

Tạp chí du lịch CNTraveler bình công bố, Việt Nam xếp thứ 10 trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất thế giới 2019.

Khởi động Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần thứ 2

M. K |

Với chủ đề "Để Du lịch Việt Nam thực sự cất cánh", Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam do Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Báo VnExpress sẽ tổ chức vào ngày 9.12 tại Hà Nội.

Tặng du khách ưu đãi chưa từng có

An Thượng |

“Chinh phục đỉnh Fansipan- Tự hào Việt Nam” là chương trình ưu đãi của Sun World Fansipan Legend dành cho khách du lịch toàn quốc sau khi khu du lịch này được Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019.

 

 

Liên quan ẩm thực 2019, Việt Nam quảng bá ẩm thực hàng đầu châu Á

T T |

Từ ngày 18 đến 21.10, Liên hoan Ẩm thực toàn quốc - Khánh Hòa 2019 đã khai mạc tại thành phố Nha Trang. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2019, do Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đặc biệt hơn, liên quan năm nay được tổ chức đúng dịp Việt Nam nhận được giải thưởng Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019 (Asia’s Leading Culinary Destination 2019)