Việt Nam vào top 3 điểm đến khách Thái Lan ghé thăm nhiều nhất

YẾN PHƯƠNG |

Nhằm mở rộng thị trường, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức khảo sát Campuchia, Thái Lan và tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thái Lan vào đầu tháng 3.

Theo số liệu của Hiệp hội Du lịch Thái Lan cung cấp, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia dẫn đầu du khách Thái Lan lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trong năm 2023 (gồm Malaysia, Nhật Bản và Việt Nam).

Đặc biệt, du khách Thái Lan rất thích các điểm du lịch như Phú Quốc, Cần Thơ và một số điểm đến của vùng ĐBSCL. Điều họ quan tâm là vị trí địa lý, khoảng cách gần, thuận tiện cho du khách đến tham quan.

Chia sẻ với Báo Lao Động ngày 5.3, TS Kinh tế Trần Hữu Hiệp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL – nhận định, đây là cơ hội để ĐBSCL mở rộng thị trường, kết nối tour, tuyến du lịch, thu hút khách quốc tế đến với ĐBSCL.

Năm nay, Hiệp hội quyết định chọn 2 quốc gia là Thái Lan và Campuchia để tiến hành chuyến khảo sát các tour, tuyến, điểm đến và sản phẩm du lịch. Trong đó, trọng tâm là các thành phố du lịch nổi tiếng như: Pattaya, thủ đô Bangkok (Thái Lan), Siem Reap, thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL
Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ở Thái Lan. Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL

TS Trần Hữu Hiệp cho rằng, hiện nay Thái Lan đang là một cường quốc du lịch. Năm 2023 vừa qua, 3 thành phố của Thái Lan là Bangkok, Phuket và Pattaya nằm trong top 20 thành phố dẫn đầu thế giới về thu hút khách quốc tế. Đặc biệt, vượt qua 2 thành phố lớn ở Châu Âu là Paris và London, riêng Bangkok đón khoảng 23 triệu lượt khách, trở thành thành phố hút khách quốc tế nhất thế giới.

“Công nghệ du lịch của Thái Lan đã đạt được trình độ rất cao. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, vương quốc này có sự phục hồi mạnh mẽ, năm 2023 đón khoảng 28 triệu lượt khách. Chính vì thế, chúng ta cần trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý và khai thác các loại hình dịch vụ du lịch nơi đây”, ông Hiệp nói.

Còn với Campuchia, đây là nước láng giềng và cũng là thị trường rất tiềm năng. Điển hình, người dân Campuchia với thu nhập trung bình, khá, họ rất quan tâm đến Việt Nam. Không chỉ là đi du lịch, mà còn trong việc khám, chữa bệnh ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và kết hợp mua bán, trao đổi hàng hoá tại ĐBSCL.

Điểm nhấn trong chuyến đi này là Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL được tổ chức tại Bangkok, với sự tham dự của Hiệp hội Du lịch Thái Lan và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Thái Lan.

“Qua đợt xúc tiến này, kết quả đáng mừng là Thái Lan đã quyết định sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến, đầu tư tại ĐBSCL trong năm sau”, ông Hiệp cho hay.

Các nhà kinh doanh du lịch Thái Lan đặt ra vấn đề là thiếu đường bay. Bởi nếu có đường bay thẳng từ Bangkok đến Phú Quốc, hoặc Bangkok đến Cần Thơ, sẽ rất thuận tiện trong việc tổ chức các tour, tuyến cho du khách quốc tế.

Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL
Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia được du khách Thái Lan đến thăm nhiều nhất năm 2023. Ảnh: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL

Đáng chú ý, lượng khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan đạt hơn 1 triệu lượt (chiếm 3,6% du khách quốc tế đến Thái Lan) trong năm 2023. Còn du khách Thái Lan đến Việt Nam chỉ khoảng 500.000 lượt.

“Chính vì vậy, chúng ta cần có chiến lược quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư để thu hút khách Thái Lan nhiều hơn, nhất là khảo sát những sản phẩm tour, tuyến để đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Hiệp nhấn mạnh.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc và Thái Lan hưởng lợi khi bước vào “kỷ nguyên miễn visa”

Trà My |

Trung Quốc và Thái Lan chính thức miễn visa song phương từ tháng 3, mở ra cơ hội tăng cường hoạt động du lịch, giao thương...

Thái Lan thúc đẩy 30 hãng nước ngoài mở rộng đường bay quốc tế

Chí Long |

30 hãng hàng không đã đăng ký tham gia chiến dịch “Hàng không Thái Lan tuyệt vời” của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để khai phá tiềm năng của các sân bay và thị trường tiềm năng.

Malaysia vượt Thái Lan trong cuộc đua hút khách quốc tế

Trà My |

Malaysia trở thành điểm đến đông khách nhất Đông Nam Á khi đón gần 29 triệu lượt khách quốc tế vào 2023 - chính thức "soán ngôi vương" của Thái Lan trước COVID-19.