Vui trẩy hội tại Lễ Hội Xuân 2019

M. K |

Nhằm tái hiện nét tinh túy, cổ truyền của chợ quê, với các trò trơi dân gian, khung cảnh mua bán, món ăn hương vị cổ của miền Bắc, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức và vui chơi ngay tại Lễ hội Xuân 2019 từ ngày 14 - 24.2 tại Ba Vì (Hà Nội).

Đến với Lễ hội Xuân 2019, du khách sẽ có dịp trải nghiệm chợ quê với rất nhiều gian hàng phục vụ các món ăn với nhiều hương vị đặc sắc như ngô nướng, khoai lang vùi than hoa, bánh đa nướng, chè xanh và kẹo lạc...

Du khách sẽ có dịp được tham quan, chụp hình tại vườn hồng rộng 3,5ha. Ảnh: Chiểu.
Du khách sẽ có dịp được tham quan, chụp hình tại vườn hồng rộng 3,5ha. Ảnh: Chiểu.

Ngoài ra, khách tham quan đặc biệt là trẻ nhỏ có dịp được chơi đùa với nhiều trò chơi dân gian như Ném Còn, Ô ăn quan, kéo co, đánh đu... Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội Xuân 2019 sẽ tổ chức thêm cuộc đua lợn hứa hẹn vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Đây cũng là một trong những nỗ lực của ban tổ chức khi khôi phục lại "cuộc chơi" mang tính dân gian trước những tục chém lợn, chém trâu gây phản cảm trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng được công nhận kỷ lục Guiness.
Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng Rồng tạo dựng từ gáo dừa lớn nhất Việt Nam vừa được công nhận kỷ lục Guiness.

Lễ hội Xuân 2019 sẽ giúp khách tham quan có thêm cơ hội chiêm ngưỡng, chụp hình đẹp trong Vườn hồng lớn nhất Việt Nam có khoảng 600 nghìn gốc hồng được trồng trên khuôn viên rộng đến 3,5ha.

Nhiều loại hồng quý kịp khoe sắc chờ đón du khách đến chiêm ngưỡng.
Nhiều loại hồng quý kịp khoe sắc chờ đón du khách đến chiêm ngưỡng.

Theo ông Nguyễn Tiến Sơn - Tổng GĐ Hanoi Paragon Resort, để có được vườn hoa hồng như hiện tại đã phải mất đến 2 năm để ươm trồng thậm chí đã cất công lặn lội đi khắp các địa phương để tìm nhiều loại giống hoa khác nhau. Đây cũng được xem là khu sinh thái có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam cũng như một đôi Rồng lớn được tạo dựng bằng gáo dừa đã được công nhận kỷ lục Guiness. 

Khách tham quan có cơ hội thử sức với trò chơi mạo hiểm.
Khách tham quan có cơ hội thử sức với trò chơi mạo hiểm.

Ông Nguyễn Tiến Sơn khẳng định, không cố gắng chạy theo thành tích hay phải có công nhận tất cả kỷ lục nọ kia, mà đơn giản chỉ có một mong muốn tạo dựng khu du lịch sinh thái có sự hài hòa giữa cảnh đẹp thiên nhiên, có sông, núi và suối, và là nơi lưu giữ và giới thiệu văn hóa cổ truyền, trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Độc đáo ngôi làng rước "ông lợn" bằng Kiệu tại Hà Nội

ANH THƯ |

Từ bao đời nay, vào ngày 13 tháng Giêng âm lịch hàng năm, dân làng La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) lại nô nức tổ chức lễ rước “ông lợn”. Đây được coi là một nét đẹp văn hóa tâm linh độc đáo của người dân địa phương.

Bãi đá ở rạn Nam Ô, điểm “check in” mới khi đến Đà Thành

KHÁNH NGUYÊN - MINH PHƯỚC |

Một bãi đá phủ đầy rêu, tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp, khiến nhiều người dân và khách du lịch đổ xô đến “check in” khi đến tham quan TP Đà Nẵng.

Ngày càng hấp dẫn khách du lịch

An Thượng |

Không chỉ thu hút người dân địa phương, du khách trong nước đến tham quan, hành hương, viếng chùa dịp Tết nguyên đán, mà khu danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày càng thu hút các đoàn khách du lịch quốc tế. Riêng dịp Tết này có trên 6 vạn lượt người tham quan.

Độc đáo kiểu du lịch Trekking

Thúy Hiền |

Trekking tiếng Anh có nghĩa là “leo núi”, tuy nhiên thuật ngữ này không chỉ dừng lại ở nét nghĩa đó mà lại được dùng để gọi tên một loại hình du lịch mạo hiểm mà phương tiện di chuyển chủ yếu là đôi chân của mình.

Vui Xuân Kỷ Hợi: Sắc thái văn hoá Bắc Giang

M. K |

Trong hai ngày mồng 5 và 6 Tết (9 - 10.2.2019), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, Bảo tàng tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình Tết "Vui Xuân Kỷ Hợi: Sắc thái văn hóa Bắc Giang" tại Hà Nội.

Những ngôi đền, chùa linh thiêng ở miền Bắc nên đi lễ đầu năm

ANH THƯ (TH) |

Đầu năm mới, mong muốn đi lễ, hành hương là phần không thể thiếu trong tâm niệm mỗi người Việt. Đến đây, không chỉ dừng lại ở việc cầu bình an và may mắn mà còn là nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền.

Hàng ngàn du khách đổ về trẩy hội Đống Đa Tây Sơn

NGUYỄN VÂN |

Lễ hội Đống Đa Tây Sơn dường như đã trở thành nét văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh Bình Định. Đây là dịp để nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương sống lại những năm tháng quật khởi của phong trào nông dân Tây Sơn.

Hào hứng đua thuyền Nam ở Đắk Lắk

Hữu Long |

Cứ đến ngày mùng 4 Tết hằng năm, tại tại Hồ Sen thuộc thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, Đắk Lắk), giải đua thuyền Nam truyền thống lại diễn ra. Giải đấu năm nay được tổ chức lần thứ XII, thu hút hàng trăm người tham gia.