Vườn thú Trung Quốc gây phẫn nộ vì nhuộm lông chó thành gấu trúc để câu khách

Chí Long |

Một vườn thú ở Trung Quốc quảng cáo chương trình “chó gấu trúc” để thu hút du khách khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Theo Daily Mail, vườn thú Thái Châu ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã nhuộm lông 2 chú chó Chow Chow nhỏ để trông giống gấu trúc, nhằm thu hút du khách ghé thăm.

Chow Chow là giống chó có nguồn gốc từ miền bắc Trung Quốc, thân hình thấp lùn, lông xù. Hai chú chó được cho là đã bị nhân viên vườn thú cắt ngắn lông trước khi nhuộm màu đen - trắng lên mặt và toàn thân.

Hai chú chó bị nhuộm lông thành gấu trúc để hút khách ghé thăm. Ảnh: Dailymail
Hai chú chó bị nhuộm lông thành gấu trúc để hút khách ghé thăm. Ảnh: Weibo

Trong buổi ra mắt ngày 1.5, hai chú “chó gấu trúc” đã thu hút lượng lớn du khách tò mò ghé thăm và chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương đã lên tiếng chỉ trích, cáo buộc sở thú đối xử tàn ác với động vật.

Tuy nhiên, một chuyên gia làm đẹp cho thú cưng tại Giang Tô cho biết, thuốc nhuộm tự nhiên có thể phù hợp với hầu hết các vật nuôi. Tuy nhiên, động vật cần tránh tiếp xúc với bất kỳ sản phẩm nào có chứa hóa chất.

Sở thú Thái Châu giải thích, họ giới thiệu những chú “chó gấu trúc” tới công chúng vì ở đây không có gấu trúc thật cho du khách chiêm ngưỡng.

Người phát ngôn của sở thú nói: “Có rất nhiều người đã đến thăm chúng và thậm chí phải xếp hàng. Du khách có thể nhìn thấy chúng từ 8h30 sáng đến 5h chiều”.

Nhiều người cho rằng đây là hành vi ngược đãi động vật. Ảnh: Dailymail
Nhiều người cho rằng đây là hành vi ngược đãi động vật. Ảnh: Weibo

Người phát ngôn cũng phản bác lại những cáo buộc tàn ác và cho biết: “Mọi người cũng nhuộm tóc. Thuốc nhuộm tự nhiên có thể được sử dụng cho chó nếu chúng có bộ lông dài”.

Trong khi đó, các clip về 2 chú “chó gấu trúc” trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn người xem và bình luận. Nhiều người khen ngợi 2 con vật nhỏ thật đáng yêu, nhưng cũng có nhiều người lo lắng cho tình trạng sức khỏe của chúng.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc mở tour cho khách sang Trung Quốc thăm gấu trúc Fu Bao

Chí Long |

Các công ty du lịch Hàn Quốc tung nhiều gói du lịch theo chủ đề gấu trúc để thu hút sự chú ý của du khách đối với Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc vừa được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Hàng nghìn người Hàn Quốc xếp hàng từ 4h sáng gặp gấu trúc Fu Bao lần cuối

Chí Long |

Gấu trúc Fu Bao đã có ngày làm việc cuối cùng tại Yongin Everland (tỉnh Kyunggi-do, Hàn Quốc) trước khi bước vào quá trình thích nghi với lồng di chuyển để trở về Trung Quốc.

Thế giới hoang dã trong vườn thú rộng lớn bậc nhất nước Mỹ

Minh Đức |

Ước tính khoảng 2 triệu lượt khách ghé vườn thú Bronx mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố New York, Mỹ.