Yên Bái tổ chức phân luồng giao thông từ xa, ứng phó với thời tiết bất thường

Bảo Nguyên |

Những ngày qua, thời tiết tỉnh vùng cao Yên Bái diễn biến bất thường, liên tục có mưa lớn gây sạt lở, tắc đường.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 25 đến sáng 26.6, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ngành giao thông vận tải và các đơn vị chức năng địa phương đã nhanh chóng huy động máy móc, phương tiện, tổ chức cảnh giới, phân luồng giao thông, khắc phục thiệt hại.

Để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là thời điểm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đang tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý.

Bố trí lực lượng trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao, đò ngang; cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở…

Cùng với việc triển khai phương án phân luồng giao thông từ xa, các đơn vị đang tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để chủ động khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ.

Sáng 27.6, trên 8.700 thí sinh Yên Bái bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Bảo Nguyên
Sáng 27.6, trên 8.700 thí sinh Yên Bái bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Bảo Nguyên

Nhằm đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa bàn, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các điểm thi tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức kỳ thi; đảm bảo các tài liệu, ấn phẩm, văn phòng phẩm, thiết bị thông tin, máy phát điện dự phòng… phải tuyệt đối an toàn, không bị ngập úng.

Chủ động xử lý các tình huống phát sinh do mưa lũ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Tăng cường tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh, thí sinh ở những nơi bị ảnh hưởng khi mưa lũ xảy ra đến lưu trú tạm thời tại các địa điểm gần trường thi. Không để xảy ra trường hợp thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất…

Bảo Nguyên