Lấy bối cảnh ở thế giới hư cấu, nơi nhân loại đã tìm ra cách để du hành sang những vũ trụ song song, nội dung cả 2 tác phẩm xoay quanh chàng trai trẻ Koyomi cùng chuyện tình trường của 2 phiên bản khác nhau của anh.
Khi kết thúc phim do khán giả tự quyết định
Mặc dù hoàn toàn có thể thưởng thức riêng lẻ, hai phần phim trên thực chất tồn tại sợi dây liên kết cực kì hấp dẫn. Bằng cách theo dõi cả hai phần phim, khán giả sẽ thích thú bởi những chi tiết tưởng vô tình, ngẫu nhiên nơi "Nhắn gửi tất cả các em, những người tôi đã yêu" thực chất lại đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn tới đường dây tình tiết trong bộ phim kế tiếp (và ngược lại).
“Chất giả tưởng” đa vũ trụ
Ở “Nhắn gửi tất cả các em, những người tôi đã yêu”, việc Koyomi phát hiện Kazune Takigawa, cô bạn chung lớp vốn dịch chuyển từ thế giới thứ 85 sang đã đặt ra hàng loạt câu hỏi thú vị, đồng thời gợi nhiều suy ngẫm.
Trong lúc đó, “Nhắn gửi một tôi, người đã yêu em” lấy đi không ít nước mắt trước mối tình buồn của chàng Koyomi với Shiori Sato. Nhằm cứu lấy linh hồn người yêu bị mắc kẹt giữa các thế giới, Koyomi sẵn sàng làm tất cả mọi thứ, bất chấp nguy cơ chúng sẽ làm đảo lộn những trật tự không gian thời gian. Bởi lẽ với cậu, vũ trụ thiếu vắng Shiori thì chẳng còn chút ý nghĩa nào.
Những lăng kính đa sắc về “tình yêu”
Luôn mở lòng đón nhận hay chỉ theo đuổi một bóng hình duy nhất, hai sắc thái tâm lý đối lập trong tình yêu kể trên đã được “Nhắn gửi” lý giải theo cách cực kì thuyết phục, gần gũi. Dù mỗi Koyomi đưa ra lựa chọn nào đi nữa, chúng vẫn khiến khán giả thấy hợp tình hợp lý, dễ dàng đồng cảm với nhân vật.