Ngày 23.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc thần tượng.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 20.3-20.4.
Theo GP Korea, BTS đã vươn lên dẫn đầu danh sách trong tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 8.645.890, đánh dấu mức tăng 26,06% trong số điểm kể từ tháng 3.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “Jimin”, “J-Hope” và “Jungkook”, trong khi các cụm từ liên quan đến thứ hạng cao nhất của nhóm bao gồm “kỉ lục”, “tranh thủ” và “quyên góp”. Điểm tích cực của BTS chiếm 92,38% trong tháng.
Blackpink vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.136.906, đánh dấu mức tăng 28,21% so với tháng trước.
Trong khi đó, NewJeans đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.931.633 cho tháng 4.
IVE vươn lên vị trí thứ 4 sau khi chứng kiến mức tăng ấn tượng 108,29% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu kể từ tháng 3, nâng tổng số điểm của họ trong tháng lên 5.717.670.
Với Seventeen, nhóm lọt vào top 5 của tháng 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.393.596.
25 nhóm nhạc thần tượng còn lại trong danh sách của tháng 4 gồm: Teen Top, TWICE, Monsta X, Fifty Fifty, (G)I-DLE, NCT, H1-KEY, StayC, SHINee, SNSD, EXO, Apink, Kep1er, BTOB, Le Sserafim, TXT, Pentagon, Stray Kids, The Boyz, aespa, Big Bang, Red Velvet, Enhypen, Oh My Girl, Astro.